Với mạng xã hội, bạn có thể nắm bắt nhu cầu khách hàng nhanh chóng

3 thủ thuật giúp giữ chân khách hàng spa trên mạng xã hội không phải ai cũng biết

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều thương hiệu spa sử dụng mạng xã hội như một cách quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, nếu không biết cách giữ chân khách hàng spa trên mạng xã hội thì doanh nghiệp sẽ rất khó có được khách hàng trung thành. Bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 03 thủ thuật giúp câm chân khách hàng spa trên MXH hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Tham khảo thêm:

Điểm danh tầm quan trọng của mạng xã hội trong kinh doanh dịch vụ spa 

Việc sử dụng mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng và mang lại nhiều lợi ích khi kinh doanh, đặc biệt là trong kinh doanh spa. Cụ thể:

Tiếp cận lượng lớn khách hàng

Có thể thấy rằng, mạng xã hội như là một thế giới thu nhỏ – nơi tập hợp lượng lớn người dùng ở mọi lứa tuổi. Tại Việt Nam, Facebook chính là nền tảng mạng xã hội lớn nhất, sở hữu lượng người dùng cao nhất với hơn 70 triệu người dùng. Do đó, mạng xã hội, nhất là Facebook chính là một nơi lý tưởng dành cho những ai đang có ý định kinh doanh dịch vụ spa vì sẽ có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng mỗi ngày. Việc tận dụng mạng xã hội trong kinh doanh dịch vụ spa sẽ nâng cao khả năng tiếp cận nguồn khách hàng, cũng như thu về lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Xây dựng kênh mạng xã hội giúp spa tiếp cận được lượng lớn khách hàng
Xây dựng kênh mạng xã hội giúp spa tiếp cận được lượng lớn khách hàng

Hỗ trợ xây dựng thương hiệu 

Lượng người dùng mạng xã hội tăng nhanh thì khả năng họ bắt gặp và biết đến doanh nghiệp của bạn là rất cao. Do đó, nếu bạn đang có ý định mở spa thì việc xây dựng thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội là rất quan trọng. Mỗi bài viết của bạn có thể tiếp cận đến hàng ngàn người. Việc bạn cần làm chính là tạo ra những bài viết ấn tượng, hình ảnh đẹp mắt, truyền tải những thông tin hữu ích và hấp dẫn đến với người dùng.

Đặc biệt, bạn cũng nên xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng trực tuyến để có thể kịp thời tư vấn, hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Đây cũng chính là bí quyết giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu và giữ chân khách hàng spa trên mạng xã hội hiệu quả.

Công cụ hỗ trợ quảng bá thương hiệu hiệu quả

Mạng xã hội là một công cụ marketing hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất hiện nay. Bạn có thể xây dựng một trang kinh doanh spa và bắt đầu đăng tải những bài viết giới thiệu dịch vụ, công nghệ, chương trình ưu đãi và tương tác trực tiếp với người dùng. Những điều này sẽ giúp tăng khả năng bán được dịch vụ của bạn, đồng thời cải thiện khả năng marketing hiệu quả.

Nắm bắt nhu cầu khách hàng 

Hầu hết các trang mạng xã hội đều cung cấp chức năng, công cụ hỗ trợ kinh doanh, đặc biệt là những công cụ như phân tích hành vi người dùng, phân tích đối thủ, xây dựng website, chạy quảng cáo,… Thông qua những công cụ này, bạn sẽ có thêm thông tin, dữ liệu, chứng cứ để có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh hiệu quả để đáp ứng nhu cầu khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng.

Với mạng xã hội, bạn có thể nắm bắt nhu cầu khách hàng nhanh chóng
Với mạng xã hội, bạn có thể nắm bắt nhu cầu khách hàng nhanh chóng

Tăng tính cạnh tranh 

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc tận dụng tính phổ biến của các nền tảng này sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh tuyệt vời. Nếu bạn biết cách sử dụng những công cụ, chức năng phù hợp thì khả năng cạnh tranh giữa đơn vị spa của bạn và đối thủ càng cao.

Một trong những công cụ nổi bật mà bạn có thể tận dụng chính là công cụ phân tích đối thủ. Công cụ này giúp bạn thu thập dữ liệu liên quan đến đối thủ, phương pháp kinh doanh, cách tăng trưởng, điểm mạnh và điểm yếu để bạn có thể lên kế hoạch giành lại thị trường.

TOP 3 thủ thuật giữ chân khách hàng spa trên mạng xã hội

Hiểu được tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng spa trên mạng xã hội giúp bạn đề ra những chiến lược cụ thể để làm cho khách hàng trung thành với thương hiệu hơn. Cùng tham khảo TOP 3 thủ thuật giữ chân khách hàng mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Tặng quà và voucher giảm giá để níu chân khách hàng

Theo các chuyên gia, sự ngạc nhiên sẽ thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Một trong những cách mà bạn có thể áp dụng để tạo sự ngạc nhiên cho khách hàng đó chính là tặng những món quà hoặc tặng voucher giảm giá. Bạn có thể giảm giá cho dịch vụ mà khách hàng thường mua, đồng thời giải thích tại sao họ lại nhận được món quà này.

Bạn có thể lập danh sách khách hàng thân thiết, khách hàng VIP thường xuyên ủng hộ dịch vụ của spa. Thông qua đó, bạn có thể gửi tặng những voucher ưu đãi hay thẻ VIP chỉ dành cho những khách hàng thường xuyên ủng hộ sản phẩm, dịch vụ của spa. Điều này là một cách giữ chân khách hàng spa trên mạng xã hội rất hiệu quả vì họ cảm thấy mình là một phần quan trọng của spa.

Quà tặng ưu đãi là một cách giữ chân khách hàng rất hiệu quả
Quà tặng ưu đãi là một cách giữ chân khách hàng rất hiệu quả

Phản hồi nhanh chóng mọi thắc mắc và vấn đề của khách hàng

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều spa không giữ chân khách hàng spa trên mạng xã hội được chính là do “thời gian phản hồi lâu”. Theo tâm sự của các chủ doanh nghiệp, rất nhiều khách hàng có khả năng mua sản phẩm, dịch vụ của đơn vị nếu được giải đáp các câu hỏi một cách nhanh chóng, tận tình. Việc này giữ cho khách hàng trung thành với thương hiệu, đồng thời làm họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ nhiều hơn.

Cải thiện chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng

Yếu tố quan trọng nhất để giữ chân khách hàng spa trên mạng xã hội đó chính là nâng cấp và cải thiện chất lượng dịch vụ. Dựa vào số lần quay lại, số tiền chi trên hóa đơn mà bạn có thể chia khách hàng thành các bậc khác nhau, dựa theo đó, họ sẽ được hưởng nhiều ưu đãi khác nhau. Điều này không chỉ kích thích khách hàng quay lại nhiều lần để tích điểm và hưởng ưu đãi, mà còn giúp khách hàng cảm thấy mình được quan tâm nhiều hơn.

Việc cải thiện chất lượng dịch vụ khiến khách hàng quay lại spa khi có nhu cầu
Việc cải thiện chất lượng dịch vụ khiến khách hàng quay lại spa khi có nhu cầu

Có nên sử dụng gói dịch vụ xây dựng mạng xã hội spa tại các Agency?

Mỗi ngành nghề đều có một đặc trưng riêng, dựa trên những đặc trưng đó mà bạn có thể xây dựng mạng xã hội spa giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Nhắc đến spa, điều đầu tiên mà chúng ta thường nghĩ đến chính là cái đẹp và công nghệ cao. Do đó, khi thiết kế website hay fanpage cho spa, bạn cũng cần tập trung vào phần giao diện để thu hút và giữ chân khách hàng spa trên mạng xã hội hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp spa của bạn chưa có fanpage trên nền tảng mạng xã hội hoặc đã có nhưng quá đơn giản, chưa thu hút khách hàng thì lựa chọn các gói dịch vụ xây dựng mạng xã hội spa tại các agency là sự lựa chọn hoàn hảo. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trên thị trường, các agency có khả năng xây dựng mạng xã hội spa trọn gói, đảm bảo tính chuyên nghiệp với nhiều mức giá thành cho bạn lựa chọn.

ACT Group với kinh nghiệm xây dựng và phát triển thành công nhiều kênh mạng xã hội cho các đơn vị spa sẽ là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Đặc biệt, với gói xây dựng fanpage cho spa, ACT Group sẽ giúp đơn vị của bạn: 

  • Sở hữu fanpage đẹp mắt, truyền tải đúng – đủ – trúng thông tin tới tệp khách hàng tiềm năng 
  • Sở hữu công cụ góp phần định vị thương hiệu, thu hút khách hàng và tạo doanh thu ổn định 
  • Sở hữu kênh truyền thông uy tín, chất lượng, tạo khác biệt khi cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường 

Trên đây là TOP 3 thủ thuật giúp giữ chân khách hàng spa trên mạng xã hội mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Bạn đọc cần được tư vấn về những giải pháp giúp kinh doanh hiệu quả, hãy liên hệ ngay đến ACT GROUP để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *