Tuyển sinh là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của một cơ sở giáo dục. Do vậy hoạt động này cần đến marketing online để đạt được kết quả tốt nhất. Bài viết dưới đây, ACT Group sẽ gợi ý cho bạn những mẹo hay trong marketing online giúp trường học tăng số lượng tuyển sinh. 

Tại sao cần có mẹo hay trong marketing online giúp trường học tăng số lượng tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục? 

Marketing online là gì?

Marketing online hay tiếp thị trực tuyến là hoạt động tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu Internet, nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, thu hút thật nhiều người biết đến và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Marketing online là gì?
Marketing online là gì?

Hiện marketing online là hình thức được sử dụng vô cùng phổ biến bởi số lượng người sử dụng internet ngày càng đông đảo. Hoạt động này có thể giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tại sao cần làm marketing online cho hoạt động tuyển sinh?

Tuyển sinh là sự kiện vô cùng quan trọng đối với mỗi cơ sở giáo dục. Việc tuyển sinh sẽ cho ra kết quả tốt nhất nếu bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Trong khi đó internet lại là môi trường to lớn để bạn có thể tìm kiếm và khai thác những đối tượng đó.

Do vậy marketing online là hoạt động không thể thiếu nếu bạn muốn việc tuyển sinh của tổ chức mình được hiệu quả. 

Gọi ý 5 mẹo marketing online cực hay giúp trường học tăng số lượng tuyển sinh một cách nhanh chóng

Dưới đây là 5 mẹo hay trong marketing online giúp trường học tăng số lượng tuyển sinh cực kỳ hiệu quả. Đừng bỏ lỡ nhé!

#1. Tương tác triệt để trên các nền tảng mạng xã hội

Mạng xã hội Facebook, TikTok, Instagram…. là các môi trường tiềm năng nhất để bạn có thể thực hiện marketing online cho hoạt động tuyển sinh của mình. Trước hết, bạn hãy tạo những tài khoản chính thức cho tổ chức của mình trên các nền tảng này và cài cho chúng những giao diện thật bắt mắt và chuyên nghiệp.

Tương tác triệt để trên các nền tảng mạng xã hội
Tương tác triệt để trên các nền tảng mạng xã hội

Sau khi đã có tài khoản mạng xã hội của riêng mình, hãy thường xuyên đăng tải các video, hình ảnh về trường học của bạn, các bài đăng chia sẻ kiến thức hữu ích về giáo dục, hay đơn giản và quá trình dạy và học thường nhật tại trường…

Nếu vào giai đoạn tuyển sinh, bạn hãy thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan lên mạng xã hội để tất cả mọi người cùng nắm bắt được. Việc này tuy chưa tác động trực tiếp đến kết quả của hoạt động tuyển sinh nhưng sẽ tăng thêm tính chuyên nghiệp cho trường học của bạn.

#2. Cải thiện trang website 

Nếu một người có ý định ứng tuyển vào ngôi trường của bạn chắc chắn người đó sẽ tìm đến website của bạn đầu tiên. Do vậy một website chỉn chu và chuyên nghiệp sẽ là yếu tố quan trọng quyết định một người có ứng tuyển vào trường học của bạn hay không. 

Một trang web chuyên nghiệp cần đáp ứng những tiêu chí sau đây để có thể thu hút được nhiều học viên:

  • Giao diện thân thiện, dễ nhìn: Đối tượng truy cập vào trang web có thể là những bậc phụ huynh tầm trung tuổi không quá nhanh nhạy với công nghệ số, nên hãy tối ưu hình ảnh và nội dung website sao cho đơn giản và dễ hiểu nhất
  • Tốc độ truy cập nhanh: Tốc độ truy cập sẽ quyết định một người có tiếp tục ở lại trang của bạn hay không. Nếu quá mất thời gian trong việc tải một đề mục thì đương nhiên sẽ tạo những ấn tượng không tốt đến người dùng 
  • Hình ảnh, video hiển thị phải đẹp và chất lượng: Nên đăng tải những hình ảnh được thiết kế bắt mắt, đính kèm logo của trường học thể hiện được tính chuyên nghiệp 

#3. Thực hiện những chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng online

Đây là mẹo hay trong marketing online giúp trường học tăng số lượng tuyển sinh lên nhanh chóng. Hoạt động này là việc thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo trên những nền tảng bạn đang có sẵn như Facebook Ads, TikTok Ads, Google Ads…

Mỗi nền tảng có một thế mạnh riêng mà bạn có thể khai thác. Ví dụ Facebook được đông đảo các bậc phụ huynh sử dụng hơn so với các kênh còn lại, nên bạn hãy thực hiện những chương trình quảng cáo hướng đến thông tin mà các phụ huynh muốn biết về tuyển sinh như chương trình dạy và học tại trường, đội ngũ giảng dạy, các thành tích của trường…

Thực hiện những chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng online
Thực hiện những chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng online

Còn TikTok lại có thế mạnh người dùng chủ yếu là những bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z, nên hãy quảng cáo nội dung liên quan đến cơ sở vật chất, đồ ăn tại trường, các câu lạc bộ, sự kiện chào đón sinh viên mới…. Ngoài ra bạn có thể thực hiện cả Google Ads để nhận được nhiều lưu lượng tìm kiếm nhanh hơn và tăng độ phủ thương hiệu của bạn. 

#4. Tối ưu hoá SEO web để tăng khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên

Khi một phụ huynh muốn tìm kiếm môi trường phù hợp cho con theo học, nếu trong đầu họ chưa biết sẽ lựa chọn trường học nào, thì khi đó phải đến 90% người sẽ lên mạng tìm kiếm thông tin kiểu ‘trường học tốt nhất cho…”, “trường Đại học kinh tế nào tốt…”, “nên cho con học cấp 1 ở trường nào…” Và khi đó hiệu quả SEO của bạn sẽ được phát huy.

Việc SEO web có hiệu quả hay không sẽ phụ thuộc vào chất lượng từ khoá và bài viết bài viết của bạn. Nếu bạn làm tốt trong việc tối ưu hoá chuẩn SEO thì khi người khác tìm kiếm những từ khoá liên quan, bài viết trên website của bạn sẽ được đẩy lên trên và lượng người click vào sẽ nhiều hơn.

Do vậy, trên website của bạn hãy thường xuyên đăng tải những blog về chủ đề các thông tin hữu ích đáp ứng được các từ khoá có thể được tìm kiếm nhiều nhất. Nội dung bài viết cần được tối ưu hoá chuẩn SEO, đảm bảo cả về mặt hình thức và nội dung.

#5. Tăng số lượng tuyển sinh qua những người có sức ảnh hưởng

Đây là mẹo hay trong marketing online giúp trường học tăng số lượng tuyển sinh được rất nhiều cơ sở áp dụng. Việc một người có tầm ảnh hưởng biết và nhắc đến trường của bạn sẽ thu hút thêm rất nhiều người quan tâm và muốn trải nghiệm. 

Tăng số lượng tuyển sinh qua những người có sức ảnh hưởng
Tăng số lượng tuyển sinh qua những người có sức ảnh hưởng

Những người có sức ảnh hưởng đó có thể là TikToker, Youtuber, Vlogger hay thậm chí là chính giáo viên và học viên trong trường học của bạn. Hãy mời những chủ thể này đăng tải các bài viết, video, hình ảnh về điểm mạnh của trường học như cơ sở vật chất, đội ngũ giảng dạy, thành tích thi đua… Đảm bảo chiến lược này sẽ tăng số lượng tuyển sinh cho trường của bạn một cách nhanh chóng.

Trên đây là 5 mẹo hay trong marketing online giúp trường học tăng số lượng tuyển sinh mà bạn có thể tham khảo. Những chiến lược này cần phải được đầu tư nhiều thời gian và công sức để mang lại hiệu quả cao. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp cùng bạn thực hiện các chiến dịch marketing, hãy liên hệ ngay ACT Group để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

©2018 Bản quyền thuộc về ACTGROUP   DMCA.com Protection Status

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay