Chiến lược marketing cho trường mầm non – như thế nào mới đúng và trúng?
Chỉ còn 2 tháng nữa là đến ngày tựu trường, đây chính là giai đoạn “nóng” để triển khai các chương trình thu hút học viên, giúp tăng doanh thu cho các đơn vị trường học. Trong bài viết này, ACT Group sẽ tổng hợp những lưu ý giúp xây dựng chiến lược marketing cho trường mầm non chất lượng và thành công nhất.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
- Kế hoạch Marketing online full học sinh cho trường Mầm non tư thục
- Cần làm gì để chuyển đổi số cho ngành giáo dục? Tại sao ngành giáo dục cần chuyển đổi số?
Contents
Những khó khăn khi xây dựng và triển khai các chiến lược marketing cho trường mầm non
Giáo dục luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu mà các bậc phụ huynh chú trọng cho các con. Vì vậy, giáo dục mầm non cũng luôn thay đổi để đáp ứng được yêu cầu ngày càng khắt khe bởi tâm lý “dạy từ thuở còn thơ” từ phụ huynh Việt.
Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TPHCM, Đà Nẵng,… đã có rất nhiều các trường mầm non phát triển. Các cam kết về dịch vụ, chế độ dinh dưỡng, khung chương trình học thu hút sự quan tâm của cha mẹ. Hoàn toàn có thể khẳng định rằng, thị trường cho trường mầm non tư thục là vô cùng lớn!
Tuy nhiên, khác với thế hệ trường, tìm trường cho con chỉ cần gần nhà là được, nhiều phụ huynh hiện đại đã tìm kiếm rất chi tiết về các tiêu chuẩn của trường mầm non. Không chỉ đến trực tiếp để thăm quan mà các chương trình marketing online trên các trang mạng xã hội cũng được họ chú ý hơn.
Xây dựng chương trình marketing không bài bản, hời hợt hoặc không liên tục duy trì các chương trình nối tiếp nhau… là những vấn đề mà đa số các trường mầm non đều đang gặp phải. Chưa hết, các vấn đề liên quan đến chi phí hoặc nhân sự để phụ trách vấn đề này tại các đơn vị mầm non gần như không có.
Phải làm thế nào để xây dựng chiến lược marketing đúng đắn và hiệu quả cho trường mầm non?
Dưới đây là tổng hợp những vấn đề nòng cốt giúp thiết lập những chiến dịch marketing thành công cho những đơn vị mầm non:
Chuyên nghiệp hóa các kênh truyền thông online
Tốc độ phát triển của Internet nhân cấp mỗi giờ. Con người cần tìm kiếm thông tin gì đều có thói quen lên mạng search. Bởi vậy, bất cứ thông tin gì xuất hiện trên mạng đều có thể tác động đến quyết định của con người.
Một vài kênh thông tin mà đơn vị mầm non cần chú trọng xây dựng bao gồm:
- Website: Là 1 kênh chính thức bao gồm tất cả các thông tin chính thức về trường cũng như các thông tin hữu ích mà phụ huynh quan tâm.
- Zalo: Đây là 1 ứng dụng mạng xã hội đã quá quen thuộc với phụ huynh Việt Nam. Zalo giúp kết nối các bậc phụ huynh với trường học, trực tiếp tương tác thông qua hình ảnh, video được cập nhật theo ngày.
- Facebook: bên cạnh zalo thì Facebook cũng là một kênh thu hút được người dùng. Gần đây, ai cũng có thói quen lướt facebook mỗi ngày. Vì thế, nếu trường mầm non sở hữu được 1 trang fanpage chuyên nghiệp thì chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt với các bậc phụ huynh.
- Email MKT: Phụ huynh học sinh cũng hay có thói quen check các thông tin qua email. Vì thế, các thông tin được truyền tải qua kênh này cũng cần được chú trọng.
Xây dựng thông điệp truyền thông cốt lõi, gắn kết trên các phương tiện truyền thông
Thực tế khi chiến lược marketing cho trường mầm non đã chỉ ra rằng, hầu hết các trường mầm non đều quảng cáo về các thế mạnh bao gồm: Chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, học phí ưu đãi… Phụ huynh học sinh cần chi tiết hơn và cũng mong muốn hiểu rằng đơn vị mầm non có thế mạnh gì là chính?
Ví dụ: Nhiều phụ huynh học sinh chưa đề cao vấn đề học ngoại ngữ của con. Họ mong muốn tìm kiếm một đơn vị giúp con ngoan, có trật tự nề nếp hơn… Vậy, nếu đơn vị mầm non chỉ đưa ra các thông điệp chung chung, thì rất khó thu hút được sự quan tâm của các bậc phụ huynh này.
Hãy tập trung xây dựng thông điệp truyền thông cốt lõi, triển khai đồng bộ và có sự liên kết thông tin giữa các kênh truyền thông để tạo ấn tượng với tệp khách hàng mục tiêu. Khi đã thu hút sự chú ý của họ, đây mới là lúc đơn vị mầm non “show” ra các thế mạnh khác.
Đừng bỏ qua việc chăm sóc các khách hàng tiềm năng
Nguyên tắc của một chiến lược marketing đúng và trúng là không được bỏ qua bất cứ khách hàng tiềm năng nào. Vì thế, việc thu thập thông tin khách hàng, gợi mở nhu cầu từ họ cũng cần được chú trọng.
Việc “take note” lại các thông tin cũng như nhu cầu của các khách hàng quan tâm sẽ là cơ sở để trường mầm non phân chia tệp khách hàng. Đây là cơ sở để xây dựng ra các chương trình marketing ngách hiệu quả trong tương lai.
Như vậy, bài viết này đã tổng hợp một số lưu ý giúp xây dựng, triển khai chiến lược marketing cho trường mầm non. Với kinh nghiệm đã và đang phát triển cho nhiều trường mầm non trên địa bàn Hà Nội, ACT Group hy vọng những thông tin trên hữu ích dành cho bạn đọc. Bạn đọc cần thêm thông tin, có thể để lại thông tin thông qua website, fanpage hoặc hotline để được chuyên gia hỗ trợ!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
- Website: https://actgroup.com.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/congtycntthanhdong
- Hotline: 097 340 50 82