Các mô hình trung tâm dạy tiếng Anh ngày được mở rộng. Bởi thế, sức cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giảng dạy, việc truyền thông và tiếp thị để thu hút được nhiều đối tượng học viên rất cần được chú trọng. Vậy đâu là những chiến lược thu hút học viên cho trung tâm tiếng anh hiệu quả? Hãy cùng tham khảo trong bài viết của ACT Group!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tại sao trung tâm Tiếng Anh cần có chiến lược quảng bá?

Tiếng Anh – ngôn ngữ phổ biến và có vai trò vô cùng quan trọng trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Chính vì vậy, những trung tâm đào tạo Tiếng Anh được mở ra để đáp ứng nhu cầu thiết thực này của mỗi người. 

Ngoài ra, khi thực hiện tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội, hay Google,…, hàng loạt kết quả liên quan tới địa điểm dạy Tiếng Anh sẽ trả về màn hình máy tính. Mỗi trung tâm tiếng Anh đều có những chương trình học tập vô cùng hấp dẫn giúp thu hút học viên mới và giữ chân học viên cũ. 

Chiến lược truyền thông phù hợp giúp nâng cao việc thu hút học viên cho trung tâm
Chiến lược truyền thông phù hợp giúp nâng cao việc thu hút học viên cho trung tâm

Như vậy, việc đề xuất và thực hiện các chiến lược truyền thông, quảng bá cho trung tâm Tiếng Anh là điều cô cùng cần thiết. Những giải pháp này phải đảm bảo tính hiệu quả để thu hút nhiều học viên, góp phần cải thiện doanh số, lợi nhuận.

Gợi ý 4 phương pháp truyền thông hiệu quả giúp thu hút nhiều học viên

Chiến lược truyền thông đúng sẽ đem đến thành công, nhất là trong việc thu hút học viên. Tùy vào mục tiêu riêng của mỗi đơn vị để áp dụng chiến lược cho phù hợp. Dưới đây là một số phương pháp để các trung tâm có thể tham khảo:

Sử dụng các nền tảng số để quảng cáo

Khoa học công nghệ phát triển tạo nhiều cơ hội cho con người tiếp cận thông tin với tốc độ nhanh chóng bất kể thời gian hay không gian. Theo như các tài liệu nghiên cứu, đến đầu năm 2022, có tới gần 77 triệu người Việt Nam sử dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo,…) –  tương đương khoảng 78% dân số.

Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội là giải pháp hữu ích cho trung tâm Tiếng Anh
Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội là giải pháp hữu ích cho trung tâm Tiếng Anh

Dựa vào thuận lợi đó, các trung tâm Tiếng Anh nên tận dụng những kênh mạng xã hội phổ biến như Facebook, Tiktok,  Instagram, Zalo, Youtube,… và đăng bài tiếp thị, quảng cáo. Giải pháp này góp phần đưa thương hiệu đến với nhiều đối tượng học viên.

Tối ưu công cụ tìm kiếm

Khi thực hiện quảng bá trên nền tảng số, các trung tâm nên kết hợp với việc tối ưu công cụ tìm kiếm. Việc tối ưu những từ khóa tiềm năng giúp làm nổi bật thông tin về trung tâm, các học viên dễ dàng tìm kiếm, truy cập.

Nhằm tăng tính hiệu quả cho giải pháp tối ưu công cụ tìm kiếm, các trung tâm hãy sử dụng Google Adwords để truyền tải đầy đủ, chính xác thông tin đến học viên.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) - giải pháp truyền thông tuyệt vời 
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) – giải pháp truyền thông tuyệt vời

Xem thêm: dịch vụ seo từ khóa trọn gói tại ACT Group

Tổ chức các sự kiện quảng bá

Ngoài việc truyền thông trên các nền tảng số, trung tâm nên kết nối trực tiếp với học viên thông qua việc tổ chức các sự kiện quảng bá. Trung tâm nên có thể triển khai chương trình giới thiệu với những ưu đãi hấp dẫn tại trường học hoặc chương trình học trải nghiệm,… cũng là phương pháp thu hút học viên khá hiệu quả.

Tổ chức sự kiện tại trường học là một cách tiếp thị hiệu quả cho trung tâm Tiếng Anh
Tổ chức sự kiện tại trường học là một cách tiếp thị hiệu quả cho trung tâm Tiếng Anh

Quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời là chiến lược truyền thông được nhiều doanh nghiệp sử dụng, đặc biệt là những trung tâm Tiếng Anh. Việc quảng cáo ngoài trời được thực hiện trên xe buýt, các trạm dừng xe buýt hoặc phát tờ rơi, in poster quảng cáo,… Không thể phủ nhận hình thức quảng cáo ngoài trời hiện nay vẫn sở hữu sức lan tỏa mạnh mẽ, giúp trung tâm tiếp cận học viên một cách hiệu quả.

Quảng cáo ngoài trời - giải pháp truyền thông vô cùng phổ biến
Quảng cáo ngoài trời – giải pháp truyền thông vô cùng phổ biến

Những lưu ý giúp chiến lược truyền thông đạt hiệu quả 

Khi thực hiện chiến lược quảng bá cho trung tâm Tiếng Anh, các bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Cải thiện chất lượng chuyên môn, dịch vụ: Việc thu hút học viên nên bắt đầu từ việc xây dựng một trung tâm chất lượng từ dịch vụ đến chuyên môn đào tạo. Các giảng viên cần xây dựng bài giảng lý thú, phương pháp học mới mẻ, độc đáo, tạo hứng khởi cho học viên. Việc tư vấn – chăm sóc học viên trước và sau khóa học cũng là điều cần thiết phải cải thiện nhằm tăng mức độ uy tín cho trung tâm.
  • Nghiên cứu kỹ càng về thị trường (khách hàng và đối thủ cạnh tranh): Nếu muốn đưa những chiến lược tiếp thị phù hợp và đạt được kết quả tốt, việc nghiên cứu về thị trường là tất yếu. Khi có được thông tin chính xác về khách hàng và các đối thủ cạnh tranh, trung tâm dễ dàng đánh giá và điều chỉnh chiến lược.
  • Kết hợp nhiều giải pháp truyền thông: Sự kết hợp bài bản, nhuần nhuyễn giữa các giải pháp quảng bá sẽ đẩy nhanh quá trình thu hút học viên cho trung tâm. Sau đó, trung tâm nên thực hiện đánh giá kết quả đạt được và điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình thực tế.
Để thu hút nhiều học viên hơn, trung tâm nên thực hiện kết hợp nhiều chiến lược
Để thu hút nhiều học viên hơn, trung tâm nên thực hiện kết hợp nhiều chiến lược

Tóm lại, tùy từng mục tiêu cụ thể mà trung tâm sẽ lựa chọn và áp dụng chiến lược truyền thông hợp lý. Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp ích cho trung tâm Tiếng Anh của bạn!

Nếu các trung tâm Tiếng ANH cần được hỗ trợ tư vấn về chiến lược truyền thông, vui lòng liên hệ với ACT Group qua những thông tin dưới đây:

  • CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP)
  • Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Hotline: 0973 405 082
  • Email: contact@actgroup.com.vn

©2018 Bản quyền thuộc về ACTGROUP   DMCA.com Protection Status

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay