Ngành Spa, mỹ phẩm, làm đẹp ngày càng gặt hái được nhiều sự quan tâm với sự đầu tư lớn từ cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong cuộc đua gay gắt này, các công cụ Digital, đặc biệt là content marketing cho ngành mỹ phẩm đang thể hiện sức mạnh của nó. Dưới đây là 5 yếu tố tiên quyết làm nên bài content hay về spa làm đẹp không thể bỏ qua. 

Các bài content hay về Spa là như thế nào? 

Content hay về Spa là như thế nào? 
Content hay về Spa là như thế nào?

Content hay có lẽ là một khái niệm khó có thể định nghĩa một cách chính xác được. Không ai có thể khẳng định với bạn 100% rằng đâu sẽ là chuẩn mực quyết định nội dung bài viết đó là rất hay. Tuy nhiên, nhìn chung một content làm đẹp được người đọc đánh giá cao, trước tiên sẽ bao gồm các đặc điểm sau:

– Unique: Cung cấp thông tin giá trị độc nhất. Content về làm đẹp này chưa từng xuất hiện ở bất cứ đâu trên Internet

– Relevant: Nội dung tổ chức theo Topic chuyên sâu, bao quát rộng chủ đề

– Helpful: Nội dung hữu ích giải quyết được vấn đề của người tìm kiếm

– Great UX: Tối ưu trải nghiệm người dùng trên bất kỳ thiết bị nào

– Có khả năng Viral: Có câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi: Đối tượng đọc giả nào sẽ lan toả nội dung của bạn và tại sao?

5 yếu tố làm nên một bài content hay về spa

Để có các bài content hay về spa thì trong ý tưởng của bạn cần có 5 yếu tố sau:

– Đồng nhất phong cách 

Với ngành spa, bạn có thể theo phong cách trẻ trung, gần gũi hoặc trang nhã, thanh lịch, tất cả phụ thuộc vào sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, khách hàng bạn hướng đến và hình ảnh thương hiệu bạn muốn xây dựng. Sau khi lựa chọn phong cách thì những nội dung trên website, mạng xã hội, hay trong các ấn phẩm marketing nên có sự thống nhất về giọng văn, cách trình bày, cách thiết kế để tạo nên bản sắc riêng cho thương hiệu.

– Đánh đúng nỗi đau khách hàng, đưa ra giải pháp 

Một trong những sai lầm thường trong content marketing là người ta thường viết điều họ muốn mà không viết về những điều khách hàng cần, dẫn đến nội dung kém hấp dẫn, không có sự tương tác hay lan truyền cao như kì vọng. Hãy tìm hiểu xem khách hàng đang cần gì, họ thực sự quan tâm đến vấn đề gì và sáng tạo những nội dung liên quan đến đến nhu cầu đó. Với ngành spa thì những bí quyết làm đẹp nhanh gọn, các mẹo vặt dành cho phụ nữ là những nội dung hữu ích được chia sẻ khá nhiều.

– Sử dụng dạng content trước – sau khi sử dụng dịch vụ 

Dạng nội dung before – after rất thích hợp để làm nổi bật chất lượng dịch vụ làm đẹp. Đây là một trong những dạng content đẹp không mới những luôn tạo được sự thu hút lớn đối với người xem. Nó đưa ra bằng chứng rõ ràng, đánh vào tâm lý muốn thay đổi để đẹp hơn, từ đó kích thích khách hàng tìm hiểu thêm, thậm chí là quyết định sử dụng dịch vụ ngay.

Dịch vụ Content marketing có vai trò giúp doanh nghiệp duy trì được nhiều khách hàng. Đưa khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp thông qua các nội dung sáng tạo, độc đáo so với các doanh nghiệp đối thủ.

– Xây dựng tư liệu truyền thông: hình ảnh, video 

Thực tế cho thấy người dùng mạng xã hội hiện nay dành rất ít thời gian để đọc toàn bộ content. Thay vào đó họ sẽ chú ý đến hình ảnh hoặc video đầu tiên, nếu những yếu tố này hấp dẫn, họ sẽ tiếp tục khám phá phần còn lại, nếu không mẫu content hay về spa trong bài viết của bạn sẽ bị bỏ qua. Có thể thấy yếu tố thị giác (visual) là rất quan trọng, đặc biệt đối với lĩnh vực thẩm mỹ.

– Chú trọng reviews, feedback khách hàng 

Review và feedback là hai dạng nội dung chia sẻ trải nghiệm khách quan mà bạn nên sử dụng, có thể khai thác được từ chính khách hàng. Những nhận xét khách quan từ khách hàng cũ sẽ giúp các khách hàng tiềm năng có thêm tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của spa và giúp nâng cao giá trị thương hiệu của spa. Đặc biệt với feedback của người nổi tiếng hoặc hotprofile sẽ có tác dụng vượt trội để tạo lòng tin của khách hàng. 

NHỮNG THÔNG TIN BẠN CẦN NẮM CHẮC:

Trên đây là 5 yếu tố tạo nên một bài content hay về spa. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Liên hệ ngay với ACT Group để được tư vấn chi tiết về dịch vụ content.