Đối với thị trường có độ cạnh tranh cao như ngành làm đẹp, thẩm mỹ, bạn cần tính toán thật kỹ chiến lược truyền thông thẩm mỹ viện trong từng bước đi. Nếu bạn đang cần những ý tưởng độc đáo trong truyền thông thẩm mỹ viện thì thông tin trong bài viết dưới đây chắc chắn là rất hữu ích cho bạn. 

1. Diễn thuyết tại các hội thảo 

Các cuộc hội thảo chuyên ngành là nơi gặp gỡ, trao đổi giữa các spa, khách hàng để các bạn diễn thuyết, chia sẻ kinh nghiệm. Đây cũng là cơ hội tốt để tạo ấn tượng lâu dài với những người cùng vị trí và trong ngành với bạn, cũng như xây dựng hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp.

Không chỉ giúp bạn truyền thông thương hiệu, đây còn là nơi để học hỏi thêm những xu hướng mới, giao lưu và xây dựng mối quan hệ giúp ích cho việc kinh doanh spa sau này. 

2. Quảng cáo trên báo chí 

Một thông cáo báo chí trên báo được xem là cách uy tín để giới thiệu thương hiệu của doanh nghiệp, đặc biệt là với những tờ báo cung cấp thông tin chính thống, có nhiều độc giả trung thành thì sẽ là lợi thế lớn. Vì vậy mà việc chủ động tạo dựng mối quan hệ tốt với báo chí rất cần thiết trong thời đại thông tin nhiễu loạn như hiện nay. 

3. Tri ân khách hàng và đối tác

Đây là một cách làm thông minh để truyền thông về thương hiệu của bạn, nhưng khoan, đây chỉ là mục đích sâu xa mà thôi, yếu tố chính nhất là để tôn vinh và tri ân về sự hợp tác tốt đẹp với đối tác. Đối tác là người mang đến doanh thu lợi nhuận khổng lồ cho bạn mỗi năm, vậy thì tiếc gì mà không tổ chức một buổi tri ân dành cho họ, vừa để thắt chặt tinh thần gắn kế, vừa có thể gợi mở những cơ hội tốt hơn sau này. Có thể là một bữa tiệc, một đêm gala, ngày hội… sẽ vô cùng hào hứng.

Bên cạnh đó, các chương trình kinh doanh nhằm tri ân khách hàng sẽ giúp bạn chăm sóc khách hãng cũ tốt hơn. Từ đó góp phần thúc đẩy khách hàng nhớ đến và quay lại sử dụng dịch vụ. 

4. Tài trợ cho các chương trình, sự kiện

Việc doanh nghiệp của bạn có tên trên ấn phẩm truyền thông của Sự kiện và được nhắc đến với cương vị Nhà tài trợ chính là cơ hội tốt để quảng bá thương hiệu của mình đến với đối tác và khách hàng lớn.

Không nhất thiết là tài trợ tiền, bạn cũng có thể tài trợ bằng hiện vật là những sản phẩm dịch vụ của mình để những người tham gia sẽ được trải nghiệm sản phẩm hay dịch vụ của bạn, và sau đó rất có thể bạn sẽ có thêm được khách hàng tiềm năng không chỉ là cá nhân họ mà còn là bạn bè, người thân của họ.

Nếu bạn có ngân sách, thì việc tài trợ chính cho những sự kiện mang tính cộng đồng sẽ là cách mở rộng tên tuổi vô cùng hiệu quả. Thay vì chỉ được điểm tên ở một vài sự kiện, hãy đi đầu và tài trợ toàn bộ sự kiện ấy. Một khi đã là chủ nhà, bạn sẽ có toàn quyền với sản phẩm của mình trong sự kiện ấy. Hãy tặng sản phẩm có logo thương hiệu, phiếu giảm giá, tờ rơi hay thẻ chiết khấu. Điều này tạo ra một hình ảnh thương hiệu tích cực mà mọi người tôn trọng.

Với lĩnh vực thẩm mỹ viện, bạn có thể đồng hành trong các chương trình, cuộc thi về sắc đẹp, thời trang. Đây vừa là dịp để quảng bá tên tuổi spa vừa giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan nhất về các dịch vụ của spa. 

5. Truyền thông trên các nền tảng xã hội. 

Trong thời đại kỷ nguyên số, dưới sự phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết của mạng xã hội, biến đây như là một thị trường “béo bở” để phát triển các kế hoạch truyền thông mang lại các giá trị “siêu thật” trên nền tảng “ảo”.

Bạn có thể lựa chọn rất nhiều nền tảng khác nhau đưa tên tuổi của mình đến với khách hàng thông qua fanpage, website, zalo, instagram, tiktok,…. Đặc biệt bạn nên chú ý đến các tư liệu truyền thông như hình ảnh, video,… sẽ giúp khách hàng có cái nhìn đánh giá chân thực nhất về thẩm mỹ viện. Ngoài nguồn khách hàng tự nhiên, bạn nên kết hợp cả quảng cáo để tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng data khách hàng. 

Trên đây là 5 tuyệt chiêu truyền thông thẩm mỹ viện được nhiều đơn vị làm đẹp áp dụng nhất hiện nay. Bạn cần sử dụng hợp lý, linh hoạt các chiến lược trên tùy theo từng giai đoạn phát triển của thẩm mỹ viện để đảm bảo hiệu quả cao nhất. Hy vọng bài viết đã cung cấp tới bạn những thông tin hữu ích.