Kinh doanh spa là lĩnh vực đang nở rộ ở nước ta vào những năm gần đây. Làm thế nào để xây dựng thương hiệu, tăng sức cạnh tranh với đối thủ, thu hút hàng nghìn khách hàng mỗi năm… luôn là câu hỏi khó. Tham khảo ngay chiến lược kinh doanh thẩm mỹ viện cập nhật mới nhất 2021 trong bài viết dưới đây nhé. 

chiến lược kinh doanh thẩm mỹ viện

1. Xác định mô hình kinh doanh thẩm mỹ viện phù hợp 

 Có 4 loại hình kinh doanh thẩm mỹ viện trên thị trường là Day spa, Hotel/resort spa, Destination spa, và Medical spa. Với mỗi loại mô hình có nhóm khách hàng khác nhau tương ứng với các nhu cầu sử dụng khác nhau. 

Xác định rõ được mô hình kinh doanh sẽ giúp bạn xác định các yếu tố đi sau chính xác hơn: máy móc thiết bị, nhóm khách hàng, nhân sự,…. 

Vì vậy; nhằm đảm bảo hiệu quả kinh doanh bạn cần phải xác định rõ nên đầu tư loại hình nào là phù hợp. Không nên đầu tư một cách dàn trải và lẫn lộn loại hình trong một spa. Nếu đầu tư quá nhiều, không có định hướng chính xác về loại hình kinh doanh; nhất định bạn sẽ phải “hối hận”. Vì số vốn đầu tư sẽ không thể kiểm soát, hiệu quả kinh doanh có thể sẽ không như ý muốn.

2. Xác định khách hàng mục tiêu cho thẩm mỹ viện 

Tùy theo từng quy mô và loại hình dịch vụ của spa mà mỗi spa có một phân khúc khách hàng riêng. Mức phân khúc khách hàng thường sẽ dựa vào thu nhập của từng người hoặc độ tuổi, giới tính. Đặc biệt các dịch vụ thẩm mỹ viện dành cho nam giới ngày càng được quan tâm, và có nhu cầu sử dụng cao. 

Xác định rõ khách hàng mục tiêu, tìm đúng insight khách hàng sẽ giúp bạn đưa ra những chính sách, chương trình kinh doanh hợp lý. Khi bạn “chạm” được vào “nỗi đau khách hàng”, thấu hiểu nỗi đau đó, các dịch vụ của bạn cần phát triển và giải quyết được những nỗi đau đó.

3. Sử dụng KOL làm truyền thông cho phòng khám 

Đây là phương pháp marketing spa thông qua những người nổi tiếng trong ngành. Từ họ giúp cho spa tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Làm đẹp và sức khỏe luôn là lĩnh vực được nhiều chuyên gia hay các blogger đánh giá và đăng tải thông tin. Mọi người có thể tận dụng sự nổi tiếng của đó để họ chụp ảnh check-in tại spa hay thậm chí là làm review về sản phẩm…. Tuy đơn giản nhưng đây lại là một cách rất hiệu quả được nhiều người sử dụng.

4. Tổ chức sự kiện quảng bá dịch vụ 

Tương tác trực tiếp với khách hàng từ trước đến nay vẫn luôn là một hình thức marketing hiệu quả được nhiều người sử dụng. Thông qua những ưu đãi hay phần quà trong sự kiện mọi người sẽ có được thông tin của từng khách hàng quan tâm tới spa. Hãy tận dụng những thông tin đó và chăm sóc họ một cách đặc biệt để lôi kéo họ tới spa sử dụng dịch vụ.

5. Chính sách chăm sóc khách hàng 

Đây là một trong những chiến lược kinh doanh spa cần thiết để duy trì mối quan hệ với khách hàng. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách liên lạc thường xuyên với khách hàng thông qua email, điện thoại… để thông báo cho khách hàng về các dịch vụ mới cũng như chương trình khuyến mãi. Ví dụ khác là bạn có thể nhắn tin hoặc viết thư cảm ơn khách hàng mỗi khi kỷ niệm thành lập hoặc chúc mừng sinh nhật. Đây có thể được xem như một bất ngờ dễ thương dành cho khách hàng. 

Trên đây là những chiến lược kinh doanh thẩm mỹ viện cập nhật mới nhất 2021. Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm kinh nghiệm và những ý tưởng độc đáo để kinh doanh thẩm mỹ viện. Chúc các bạn gặt hái được nhiều thành công.