• Trang chủ / Facebook Marketing / Cẩm nang quảng…
Quảng cáo Instagram phù hợp với lĩnh vực nào? 

Cẩm nang quảng cáo: Tìm hiểu về hình thức quảng cáo trên Instagram

Instagram – một kênh chuyên chia sẻ các hình ảnh là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc kinh doanh. Và bởi vậy, các cá nhân, doanh nghiệp đang quan tâm đến các hình thức quảng cáo trên instagram, đừng bỏ lỡ thông tin tổng hợp trong bài viết sau nhé! 

Các loại hình quảng cáo trên kênh Instagram 

Tương tự như các kênh truyền thông khác, có rất nhiều định dạng khi triển khai quảng cáo cho Instagram. Dưới đây là 4 định dạng phổ biến nhất: 

Có những định dạng quảng cáo nào trên kênh Instagram? 
Có những định dạng quảng cáo nào trên kênh Instagram?

#1. Quảng cáo hình ảnh 

Thông qua hình ảnh, bạn có thể truyền tải được về mặt thiết kế, giao diện, mẫu mã và một số thông tin cơ bản về sản phẩm. Quảng cáo thông qua hình ảnh thường được gắn thêm nút hành đồng như “Nhận tư vấn”, “Tìm hiểu thêm” hoặc “Ấn mua ngay” để gia tăng sự tò mò và kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng. 

#2. Quảng cáo video 

Quảng cáo video (video ads) hiểu đơn giản là tạo ra các video khoảng 60s thật thu hút để lôi kéo sự quan tâm của khách hàng. Video thường được chạy trong mục Stories hoặc main feed của Instagram. Bạn có thể chạy quảng cáo hình thức này với hình thức tăng lượt xem video để quảng cáo tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. 

#3. Quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads) 

Loại quảng cáo này thường sử dụng các hình ảnh hoặc video để giới thiệu về doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video để tạo lập dạng quảng cáo này. Mỗi hình ảnh hoặc video đều có nút kết nối “call to action” tới trang website của người bán. 

Đây cũng là một trong những dạng quảng cáo phổ biến nhất được nhiều người sử dụng khi thiết lập trên kênh Instagram. 

#4. Quảng cáo toàn màn hình (quảng cáo story) 

Quảng cáo Instagram story cũng là một hình thức quen thuộc với những ai thường xuyên xem mục story trên nền tảng này. Tuy nhiên, story chỉ có thể hiển thị tối đa trong 24h nên hình thức quảng cáo tiếp cận là phù hợp. 

#5. Quảng cáo Collection 

Instagram cho phép thiết lập quảng cáo dưới dạng “Bộ sưu tập”, Người xem có thể xem quảng cáo rồi ấn vào đó. Lúc này họ sẽ đưa ra các tùy chọn trong một bộ sưu tập các sản phẩm/ dịch vụ đang được quảng cáo.

Có thể bạn cần tham khảo: Dịch vụ marketing facebook

Quảng cáo Instagram phù hợp với các lĩnh vực nào? 

Quảng cáo Instagram phù hợp với lĩnh vực nào? 
Quảng cáo Instagram phù hợp với lĩnh vực nào?

Lượng người dùng của Instagram thường là đối tượng trẻ, khoảng 15-30 tuổi, có xu hướng thích đi du lịch, thích chia sẻ những hình ảnh về các chuyến đi, làm đẹp, thời trang… Do vậy, quảng cáo Instagram sẽ hiệu quả với một số lĩnh vực được đối tượng người dùng Instagram quan tâm bao gồm: 

  • Hàng thời trang, làm đẹp, mỹ phẩm, giày dép, túi xách,…  
  • Hàng gia dụng, đồ dùng và các thiết bị gia đình 
  • Dịch vụ ăn uống, nhà hàng, quán cafe, đồ ăn,… 
  • Dịch vụ du lịch, vận chuyển 
  • … 

Bên cạnh các kênh xã hội khác như Facebook, Youtube, Zalo OA,… thì Instagram là một kênh đem lại hiệu quả nhất định. Bài viết đã tổng hợp sơ bộ về những hình thức chạy quảng cáo trên Instagram. Hy vọng thông tin hữu ích dành cho bạn đọc! 

Ngoài ra, nếu cần tư vấn và triển khai các chương trình quảng cáo trên các kênh truyền thông, liên hệ ngay với ACT Group  để nhận tư vấn và triển khai hiệu quả nhất!