marketing ngành mỹ phẩm

Giải pháp Marketing Online cho ngành làm đẹp, mỹ phẩm

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao qua thời gian. Ngành mỹ phẩm, làm đẹp ngày càng gặt hái được nhiều sự quan tâm với sự đầu tư lớn từ cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Để có khách hàng, có doanh thu, rất nhiều đơn vị làm đẹp lựa chọn các kênh Marketing Online để phát triển thương hiệu, sản phẩm. Nhưng làm thế nào để hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ ACT Group sẽ cung cấp giải pháp Marketing Online cho ngành mỹ phẩm, làm đẹp không thể bỏ qua. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

1. Xây dựng Fanpage chốt ngày “trăm data khách hàng” 

Fanpage là một trong những mạng xã hội có lượng người sử dụng nhiều nhất hiện nay. Do đó xây dựng các chương trình Marketing Online trên Facebook luôn được các thương hiệu đẩy mạnh, phát triển. 

Xây dựng fanpage theo tuyến bài: bán hàng, hình ảnh thương hiệu, thông tin sản phẩm, chia sẻ kiến thức, minigame, event,…. Các bài viết cần xác định rõ đối tượng khách hàng cần hướng đến, mục tiêu bài viết, lộ trình nội dung của fanpage. 

Fanpage cần được xây dựng timeline và cây nội dung theo kế hoạch phát triển của đơn vị từng giai đoạn. Đặc biệt, để xây dựng fanpage hiệu quả, cần phải đặc biệt chú ý về content, hình ảnh, video,… yêu cầu cao về tình thẩm mỹ. 

Ngoài các nội dung liên quan đến thương hiệu, bán hàng, cần có các tuyến bài về minigame hoặc chia sẻ kiến thức để tăng tương tác của khách hàng trên Fanpage, giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó tăng data khách hàng, tăng doanh thu sản phẩm. 

Bên cạnh việc xây dựng Fanpage, đơn vị cũng cần đẩy mạnh các hoạt động phát tán, chia sẻ nội dung fanpage, seeding trên các hội nhóm. Đây cũng là cách để đẩy mạnh tương tác trên fanpage,  tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ hơn. 

Ngoài ra, để Fanpage hiệu quả hơn, việc chạy quảng cáo là điều không thể thiếu: 

– Quảng cáo tăng like

Cần chọn lựa bài viết nào để giúp trang Fanpage của bạn nhận được nhiều lượt like trong thời gian ngắn mà chi phí thấp nhất. Cần tiến hành thiết lập quảng cáo như thế nào để hiệu quả nhất?

– Quảng cáo bài viết

Bài viết bán hàng nên viết theo mô típ nào để phù hợp với nội dung quảng cáo, lĩnh vực/ sản phẩm cần quảng cáo, phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến, phải chạy quảng cáo bài viết này thế nào để giảm thiểu chi phí nhưng vẫn đáp ứng yếu tố hiệu quả?

– Quảng cáo trang

Khi có trang web thì ngoài việc để khách hàng chủ động tìm thấy trên google thì Facebook là một kênh đắc lực không kém, thông qua những bài quảng cáo trang khách hàng sẽ được hướng dẫn tìm về trang web của bạn.

Nếu lượng người dùng vào trang web của bạn thường xuyên trang web của bạn sẽ được đánh giá chất lượng cùng với sự kết hợp SEO thì tự động sau một thời gian sẽ lên TOP mà không tốn phí.

– Quảng cáo địa điểm

Với quảng cáo này sẽ tập trung được lượng khách hàng mà bạn xác định ở cụ thể khu vực nào, phạm vi bán kính như thế nào. Sẽ có những tính năng giúp khách hàng thấy được vị trí của doanh nghiệp bạn trên bản đồ, số điện thoại của bạn,…

– Remarketing

Một trong những cách quảng cáo tốt nhất hiện nay chính là tái quảng cáo lại với những khách hàng đã từng chú ý tới sản phẩm của bạn trên internet, đây là lượng khách hàng tiềm năng hơn hẳn việc phải tốn nhiều chi phí và công sức đi tìm kiếm những người mới, những người chưa có xác minh nào chứng tỏ chắc chắn họ sẽ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Các ấn phẩm Fanpage cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ 
Các ấn phẩm Fanpage cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ

2. Xây dựng website giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm 

Một trong những cách để khách hàng tiếp cận đến đơn vị làm đẹp của bạn chính là tìm kiếm trên website. Các nội dung trên website cũng như trên fanpage phải đồng bộ, thống nhất tất cả các thông tin của doanh nghiệp. Đây cũng là một kênh để khách hàng biết đến thương hiệu, để lại data khách hàng, từ đó tăng doanh thu, do trên website cũng có các mục để khách để lại thông tin hoặc khách hàng có thể trực tiếp tương tác với thương hiệu. 

Một lưu ý nhỏ khi dùng website là khi xây dựng cần phải đồng bộ thống nhất về màu sắc thương hiệu, logo doanh nghiệp cũng như cần chú ý về thẩm mỹ của website để ấn tượng với khách hàng tốt nhất. Các nội dung trên website cũng cần đăng liên tục để tăng traffic khách hàng, từ đó tăng data, tăng tỷ lệ chốt hơn. 

Bên cạnh xây dựng website tự nhiên, việc quảng cáo google cũng là điều không thể thiếu. Quảng cáo google giúp website bạn ở vị trí 1,2,3 từ đó giúp dễ dàng được khách hàng để ý và nhấp chuột vào nhất. Nhưng một vài thông tin cho rằng việc chi tiền mạnh thì quảng cáo của bạn sẽ được ở vị trí cao hơn thật sự chưa hoàn toàn chính xác, tuy nhiên điều chắc chắn rằng quảng cáo của bạn ở vị trí cao khi đáp ứng nhiều yếu tố mà google quan tâm trong đó có chi phí. 

Kết hợp với quảng cáo Google thì SEO giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm tại trang 1, trang 2,… để từ đó người đọc đi tới đâu cũng có thể thấy được bạn.Seo giúp website lên Top không tốn phí, có thể giữ hạng lâu dài điều này giúp tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn nhiều hơn. Tuy nhiên để SEO website cần thời gian dài, ít nhất từ 3-6 tháng thì từ khóa mới đạt Top cũng như traffic website tăng trưởng tự nhiên. 

3. Chương trình Email Marketing đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến gần với khách hàng hơn

Email marketing online không phải gửi mail để bán hàng mà cao hơn chính là gửi mail cho khách hàng những giá trị họ cần, sau đó khiến họ yêu thích, sau đó họ mong muốn có được, cuối cùng họ bắt buộc phải mua hàng của bạn. Để hiệu quả, bạn cần xây dựng Email marketing tương ứng với chương trình kinh doanh, để lại cho khách hàng ấn tượng ngay từ tiêu đề email, hình ảnh banner. 

Để tránh email của bạn có trong vị trí Spam hoặc thùng thư rác, bạn cần chú ý rất nhiều đến nội dung email, thời điểm gửi mail cũng như tần suất gửi mail nhé. 

ACT Group – đơn vị chuyên nghiệp giúp bạn phát triển Marketing Online hiệu quả

Digital Marketing được các đơn vị làm đẹp rất quan tâm
Digital Marketing được các đơn vị làm đẹp rất quan tâm

Với tình hình khó khăn chung do ảnh hưởng Covid-19, việc xây dựng phát triển một phòng Marketing thực hiện đầy đủ các chương trình Marketing là điều vô cùng khó khăn. Phòng Marketing thuê ngoài chính là giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn. Trong đó, ACT Group là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing ngành làm đẹp, thẩm mỹ: 

– Sở hữu ngay một phòng marketing nhiều năm kinh nghiệm để xây dựng thương hiệu và giải bài toán Marketing

– Là phòng marketing thuê ngoài với đầy đủ các nhân sự: Content quảng cáo, thiết kế ấn phẩm truyền thông, chạy quảng cáo tối ưu từng ngày

– Triển khai giải pháp marketing tổng thể, lựa chọn các kênh digital marketing phù hợp nhất

– Quản lý công việc thông qua hệ thống báo cáo cụ thể, hàng ngày, hàng tuần

– Tiết kiệm chi phí và thời gian so với việc tự xây dựng phòng Marketing

– Cam kết hiệu quả và đồng hành lâu dài cùng doanh nghiệp

Liên hệ ngay hotline 0988266906 để được ACT tư vấn ngay hôm nay.