Với lượng người dùng khoảng 1.5 triệu cùng lượt xem trung bình 1 giờ mỗi ngày , Youtube là một trong những kênh nổi bật hiện nay. Và kéo theo đó, sức mạnh của Google Adwords cũng được nâng tầm và quả thật không có gì ngạc nhiên khi quảng cáo trên kênh này trở nên nổi bật. 

Có những định dạng quảng cáo Youtube nào?

Có những định dạng quảng cáo kênh youtube nào?  
Có những định dạng quảng cáo kênh youtube nào?

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu tổng hợp về các định dạng quảng cáo youtube. Hiện nay, 2 kiểu quảng cáo cơ bản của kênh Youtube là quảng cáo có thể bỏ qua (Skippable Ads) và quảng cáo không thể bỏ qua (non – skippable). Loại quảng cáo không thể bỏ qua có lợi cho nhà quảng cáo nhưng lại gây ra những phiền phức đối với người dùng. 

Về định dạng quảng cáo trên kênh youtube thì có 7 kiểu như sau: 

Quảng cáo trên trang chủ Youtube 

Đây là định dạng quảng cáo đắt nhất trên kênh youtube. Chúng bao phủ gần như toàn bộ trang chủ và phù hợp với những thương hiệu/doanh thu có ngân sách chạy quảng cáo khổng lồ.

Minh họa quảng cáo trang chủ trên youtube 
Minh họa quảng cáo trang chủ trên youtube

Display Ads: Quảng cáo hiển thị hình ảnh 

Bạn để ý phần bên phải của kênh youtube, phía trên phần danh sách đề xuất video sẽ có 1 hình ảnh (chỉ xem trên máy tính mới nhìn thấy) thì đó chính là định dạng quảng cáo hiển thị hình ảnh. 

Display Ads không phổ biến với  nhiều nhà quảng cáo cũng như người xem video bởi nó không xâm phạm vào video của người xem. Tuy vậy, nếu đặt được quảng cáo dạng hiển thị hình ảnh với tần suất dày đặc thì có thể hỗ trợ mức độ lan tỏa cao. 

Để tạo ra định dạng hiển thị hình ảnh hiệu quả cho kênh youtube thì cần xác định được những cụm từ khóa người dùng hay search thì quảng cáo sẽ thu hút được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. 

Overlay Ads: Quảng cáo lớp phủ 

Đây cũng là loại hình thức quảng cáo dễ nhìn thấy khi sử dụng youtube trên máy tính. Hiểu một cách đơn giản, đây là những quảng cáo xuất hiện ở dạng lớp phủ bán trong suốt ở phần dưới chân video. 

Minh họa về quảng cáo lớp phủ trên kênh youtube 
Minh họa về quảng cáo lớp phủ trên kênh youtube

Dạng quảng cáo này thường có mục đích điều hướng người truy cập đến kênh hoặc trang website/kênh youtube của riêng bạn. Để gia tăng chất lượng quảng cáo theo định dạng này, bạn cần chăm chút cho phần nội dung video sao cho hấp dẫn, thu hút người dùng click ngay vào khi nhìn thấy.

Quảng cáo video có thể bỏ qua (Skippable video ads)

Loại quảng cáo này có lẽ là quen thuộc nhất nhiều người dùng. Khi xem video trên youtube chắc chắn đều đã nhìn và tự tay loại bỏ quảng cáo để tiếp tục theo dõi phần nội dung tiếp theo của video. Loại quảng cáo này có thể bỏ sau khi phát khoảng 5s. 

Minh họa về quảng cáo có thể bỏ qua trên kênh Youtube 
Minh họa về quảng cáo có thể bỏ qua trên kênh Youtube

Quảng cáo video không thể bỏ qua (Non-skippable video ads)

Người xem bắt buộc phải xem xong quảng cáo rồi mới tiếp tục với các nội dung khác. Những nội dung quảng cáo dạng này sẽ kéo dài khoảng từ 15 – 20s.  Ngoài ra, có một số quảng cáo mở rộng có thể dài đến 30s. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin thì có thể Youtube sắp loại  bỏ hình thức quảng cáo này bởi nó làm gián đoạn nội dung của người xem, gây cảm giác khó chịu, bực bội. 

Quảng cáo dạng Bumper 

Quảng cáo Bumper sẽ phát ở đầu mỗi video chính. Trung bình dài khoảng 6s và người xem bắt buộc phải xem nội dung này trước khi chính thức thưởng thức video chính của họ. Thông thường, đây là dạng hình thức quảng cáo được các marketer rất ưa chuộng sử dụng. Điều này là nhờ ưu điểm như khả năng truyền tải thông điệp một cách ngắn gọn, dễ  nhớ;… 

Thẻ được tài trợ (Sponsored Cards)

Thẻ (card) ở đây sẽ được hiểu là phần popup hiển thị trên màn hình ở trình phát video giữa các video. Ngoài ra, thẻ này cũng có thể hiển thị ở góc bên phải của video. 

Minh hoạt về Thẻ Tài Trợ trên kênh Youtube
Minh hoạt về Thẻ Tài Trợ trên kênh Youtube

Sử dụng dịch vụ quảng cáo đa kênh tại ACT Group 

Là một trong những đơn vị agency hoạt động trong lĩnh vực marketing, ACT Group đã và đang triển khai các chương trình quảng cáo đa kênh. Đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo nói riêng và dịch vụ Marketing nói chung, chúng tôi cam kết: 

  • Tư vấn chiến lược tổng quan và kế hoạch chi tiết 
  • Triển khai nội dung và tiến hành chạy quảng cáo 
  • Tối ưu quảng cáo, đảm bảo hiệu quả KPI cam kết với khách hàng 
  • Hỗ trợ tư vấn, chia sẻ một số thông tin liên quan đến quảng cáo và Marketing 

Nếu cần tư vấn miễn phí và cùng hợp tác phát triển, hãy liên hệ ngay với ACT Group thông qua các thông tin liên hệ sau: 

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay