Không chịu đổi mới phòng gym để phù hợp với xu hướng

Một số sai lầm khi kinh doanh phòng gym ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu

Kinh doanh phòng gym hiện nay đang nổi lên như một trào lưu trên thị trường. Những cơ sở phòng tập mọc lên như nấm tại nhiều tỉnh, thành phố lớn. Không ít người chạy theo hiệu ứng số đông lựa chọn kinh doanh dịch vụ này và thất bại thảm hại. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây ACT Group sẽ chỉ ra 6 sai lầm khi kinh doanh phòng gym rất dễ mắc phải mà bạn cần tránh nếu bạn muốn tồn tại lâu dài trong thị trường này. 

#1. Chiến lược kinh doanh cho phòng gym chưa được phù hợp

Chiến lược kinh doanh là bước đầu tiên quyết định 90% đến khả năng thành công của bạn. Chúng là nền tảng để bạn thực hiện hoạt động kinh doanh một cách suôn sẻ, không bị bỏ sót những chi tiết nhỏ. Tuy nhiên, rất nhiều người mắc sai lầm khi kinh doanh phòng gym đó là không định hình được kế hoạch, chiến lược cụ thể.

Chiến lược kinh doanh cho phòng gym chưa được phù hợp
Chiến lược kinh doanh cho phòng gym chưa được phù hợp

Để xây dựng được chiến lược hiệu quả trước hết bạn phải có những kiến thức cơ bản về kinh doanh, đây là thứ không phải ai cũng có thể làm được. Tiếp đó, những chiến lược nay phải được triển khai theo kế hoạch, xác định được mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn; chân dung khách hàng; đối tượng mục tiêu; ý tưởng truyền thông xuyên suốt…

ĐIều quan trọng nhất khi xây dựng chiến lược kinh doanh đó là bạn phải biết mình muốn gì? Đối tượng mình hướng đến là ai? Đặc  biệt là phải căn cứ vào tình hình thực tế và xem khả năng của bạn đến đâu.

#2. Không nghiên cứu insight và nhu cầu khách hàng

Khách hàng sẽ là yếu tố quyết định trực tiếp đến khả năng sống còn của phòng gym. Không phải bạn cứ mở phòng tập là sẽ có người tự tìm đến bạn, và cũng không phải ai cũng có thói quen tập gym. Do vậy, xác định được insight khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Không xác định được chân dung khách hàng là một trong những sai lầm khi kinh doanh phòng gym mà rất nhiều cơ sở mắc phải.

Để thu hút được nhiều người quan tâm đến phòng gym của mình, bạn phải hiểu được insight khách hàng mà bạn hướng đến, xây dựng ma trận khách hàng, rằng họ thích gì, cần gì ở một phòng tập? Thuộc độ tuổi nào? Làm công việc gì? Thường có lối sống như thế nào?

Không nghiên cứu insight và nhu cầu khách hàng
Không nghiên cứu insight và nhu cầu khách hàng

Dựa vào những điều trên kết hợp với đặc điểm dịch vụ mà phòng gym của bạn mang đến, hãy xây dựng ma trận khách hàng thật chi tiết, cụ thể. Nó sẽ giúp bạn thấy được mình cần tập trung khai thác đối tượng nào? Đâu là dịch vụ sẽ được nhiều người quan tâm nhất? Từ đó sẽ xây dựng được những giải pháp kinh doanh hiệu quả. 

#3. Không nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Sai lầm khi kinh doanh phòng gym cực kỳ nghiêm trọng đó là không nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu không sâu hoặc chọn đối thủ cạnh tranh chưa đúng. Tất cả những điều này sẽ làm cho việc kinh doanh của bạn không có định hướng và rất dễ xảy ra vấn đề trong quá trình hoạt động.

Việc tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh bạn cần nắm bắt được bên họ đã và đang làm gì? Kinh doanh có hiệu quả không? Họ làm thế nào để thu hút được khách hàng? Hay tại sao chiến lược của họ không mang lại hiệu ứng tốt? Từ đó bạn sẽ biết được những sai lầm cần tránh, học hỏi và phát huy được các giải pháp kinh doanh hay.

Hiện nay có rất nhiều mô hình phòng gym trên thị trường, nên để có thể áp dụng dụng vào thực tiễn sau quá trình nghiên cứu thì bạn cũng cần phải lựa chọn được đối tượng phù hợp, có tính tương đồng với đặc điểm phòng gym của mình.

#4. Đặt vị trí phòng tập gym chưa hợp lý

Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất nhiều người mắc sai lầm khi kinh doanh phòng gym. Tệp khách hàng và đối thủ cạnh tranh sẽ là hai yếu tố quyết định đến vị trí mà bạn nên lựa chọn để kinh doanh phòng gym. Chẳng hạn nếu bạn hướng đến đối tượng khách hàng thuộc tầng lớp khá giả, độ tuổi từ 25 – 40 thì vị trí phòng tập nên đặt gần các khu chung cư, khu tập thể có dân trí cao. 

Đặt vị trí phòng tập gym chưa hợp lý
Đặt vị trí phòng tập gym chưa hợp lý

Hay nếu đối tượng bạn hướng đến chỉ là học sinh, sinh viên thì nên đặt địa điểm kinh doanh gần khu có nhiều trường đại học… Tuy nhiên trước khi quyết định vị trí phòng tập, bạn cũng cần tìm hiểu xem xung quanh đó có nhiều phòng tập khác không? Liệu bạn có thể cạnh tranh được với họ hay không? 

Rất nhiều người cho rằng chỉ cần đặt phòng tập ở các vị trí đắc địa, mặt đường lớn, đông dân cư, có nhiều người qua lại… thì khách sẽ đông, nhưng đây thực là một sai lầm khi kinh doanh phòng gym có thể khiến cơ sở của bạn phải đóng cửa chỉ sau 1 – 2 tháng. Do vậy, hãy nghiên cứu thật kỹ vấn đề này trước khi đi vào kinh doanh phòng gym. 

#5. Quản lý nội bộ trong phòng gym kém

Để vận hành tốt được một phòng gym đòi hỏi phải có đội ngũ nhân sự đông đảo vào chuyên nghiệp. Từ huấn luyện viên, nhân viên phục vụ, chăm sóc khách hàng, quản lý… đến bộ phận sale online, sale oflline… 

Về bản chất kinh doanh phòng gym là một mô hình cung cấp dịch vụ nên thái độ nhân viên rất quan trọng. Tuy nhiên để có được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, khéo léo luôn làm hài lòng khách hàng thì người đứng đầu phải có khả năng lãnh đạo thực sự tốt.

Quản lý nội bộ trong phòng gym kém
Quản lý nội bộ trong phòng gym kém

Hiện  nay không ít phòng tập chỉ biết tuyển người tràn lan, người cũ đi lại thay người mới vào và cứ luẩn quẩn mãi một vòng lặp như vậy. Họ không đưa ra các chính sách đãi ngộ phù hợp cho nhân viên, không tổ chức chương trình đào tạo bài bản dẫn đến trình độ nhân viên thiếu chuyên nghiệp, làm việc theo cảm tính; còn những người có khả năng thì chỉ sau một thời gian ngắn sẽ rời đi…

Thực sự đây là sai lầm khi kinh doanh phòng gym để lại hậu quả rất nghiêm trọng. Bởi đội ngũ nhân viên sẽ là yếu tố quyết định đến việc giữ chân khách hàng cho phòng gym của bạn, Nếu dịch vụ nhân viên cung cấp tốt chắc chắn khách hàng sẽ không ngại quay lại hay giới thiệu cơ sở của bạn cho người thân, bạn bè.

#6. Không chịu đổi mới phòng gym để phù hợp với xu hướng

Nếu bạn đang kinh doanh phòng gym mà không chịu đổi mới, cải thiện chất lượng phòng gym thì chắc chắn bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Hiện nay lối sống của khách hàng không ngừng thay đổi theo từng ngày, yêu cầu và tiêu chí hưởng thụ ngày một cao hơn. 

Do vậy, bạn cần không ngừng nắm bắt tâm lý khách hàng, xem hiện nay phòng gym của mình cần thay đổi những gì về concept, máy móc trang thiết bị, dịch vụ cung cấp… để phù hợp hơn với số đông khách hàng.

Ngoài ra, việc thường xuyên tung ra các ưu đãi cho khách hàng thân thiết cũng như khách hàng mới cũng là một cách rất hữu hiệu để thu hút thêm sự quan tâm cho phòng gym của bạn. Không cần phải là những sự kiện quá lớn mà chỉ cần đơn giản là tặng đồ uống, chương trình tập thử miễn phí… cho thấy sự quan tâm của bạn đến khách hàng cũng đã là điểm cộng rất lớn rối. 

Không chịu đổi mới phòng gym để phù hợp với xu hướng
Không chịu đổi mới phòng gym để phù hợp với xu hướng

Không chịu đổi mới là sai lầm khi kinh doanh phòng gym mà rất nhiều cơ sở mắc phải sau khi đã đi vào hoạt động ổn định một thời gian. Do vậy hãy lưu ý điều này để tránh bị ảnh hưởng xấu đến quá trình kinh doanh và hoạt động của phòng gym bạn nhé!

Trên đây là 6 sai lầm khi kinh doanh phòng gym mà bạn cần tránh nếu muốn tồn tại lâu dài ở thị trường này. Nếu bạn cần hỗ trợ các vấn đề liên quan đến truyền thông marketing cho phòng gym, hãy liên hệ ACT Group để được tư vấn cụ thể. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • CTY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP)
  • Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Hotline: 0973 405 082
  • Email: contact@actgroup.com.vn
  • Website: https://actgroup.com.vn