Vai trò của SEO trong kinh doanh online

act
Rate this post

Với vị trí là một khách hàng hợp tác với các công ty truyền thông trên mặt trận online chắc hẳn bạn đã nghe nhiều đến SEO. Nhưng SEO có vai trò với thương hiệu và sản phẩm của bạn như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ.

Sự phát triển của khoa học và công nghệ đã đưa người dùng đến với internet ngày càng tăng lên. Theo thống kê, có tới 45% dân số đang sử dụng internet (tức 41 triệu người, trong đó có khoảng hơn 30 triệu người dùng mạng xã hội và sử dụng trên thiết bị di động là 26 triệu người). Chắc chắn con số này sẽ không dừng lại và tiếp tục tăng lên.

Để tăng tính cạnh tranh và quảng bá thương hiệu, nhiều doanh nghiệp đã chuyển mình và lựa chọn internet là nơi để phát triển kinh doanh. Nhờ internet họ tiến gần hơn với khách hàng của mình trong một phạm vi rộng lớn.Tuy nhiên, để thành công thì các doanh nghiệp cần hiểu rõ cách dùng các công cụ và có chiến thuật hợp lý.

Kinh doanh trực tuyến có rất nhiều hình thức để doanh  nghiệp lựa chọn như social media marketing, email marketing, mobile marketing… và trong đó công cụ đang được sử dụng ưa chuộng nhất vẫn là SEO.

SEO là Search Engine Optimization, được hiểu là  tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Công việc này được hiểu nôm na là phương pháp giúp tối ưu hóa website của doanh nghiệp, nó giúp cho thứ thứ hạng website của bạn được nâng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, … Ví dụ như khi khách hàng đang tìm kiếm thông tin trên google, SEO sẽ giúp trang web của bạn hiện ra ở trang đầu tiên để khách hàng nhìn ngay thấy bạn chứ không phải là đối thủ của bạn.

Ngày nay, SEO không đơn giản là giúp nâng cao thứ hạng của website mà nó còn là công cụ để giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu trên Internet. Khi bạn có thương hiệu online rồi, khách hàng sẽ tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì của doanh nghiệp khác.