Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng luôn là mục tiêu mà bất cứ đơn vị kinh doanh nào cũng quan tâm. Việc xác định đúng đối tượng, phân khúc khách hàng sẽ giúp các hoạt động kinh doanh đem về được doanh thu, tạo lợi nhuận và góp phần tạo dựng thương hiệu cho cá nhân, doanh nghiệp. Dưới đây là một số cách tiếp cận khách hàng Spa cực hay, giúp tăng doanh thu của bạn bền vững.

1. Tiếp cận khách hàng trực tiếp 

– Lựa chọn địa điểm kinh doanh hợp lý 

Địa điểm kinh doanh là yếu tố rất quan trọng để thu hút khách hàng. Nên chọn những nơi nhiều người qua lại gần khu chung cư, trung tâm mua sắm, khu văn phòng, công sở. Ngoài ra, chọn những nơi có khu vực chỗ đỗ xe thoải mái. Hạn chế chọn những nơi thường xuyên bị tắc đường. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất cần khang trang, thiết kế nội thất hợp lý với nhận diện thương hiệu. 

– Truyền thông qua các banner, tờ rơi

Nếu đã chọn được nơi kinh doanh phù hợp. Tiếp theo cần phải quảng bá thương hiệu của spa đến với mọi người. Sử dụng phương án phát tờ rơi, hay treo băng rôn, áp phích cũng là một trong những kế hoạch tiếp cận spa hiệu quả.

Tuy cách thức khá cũ nhưng nó lại mang lại nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt là đối với những dịch vụ làm đẹp.

– Tiếp cận khách hàng qua các sự kiện 

Vừa để quảng bá thương hiệu vừa tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả spa của bạn có thể lựa chọn tổ chức những sự kiện, một trong những cách tiếp cận khách hàng spa biết đến là triển lãm hoặc event về làm đẹp. Một trong những ý tưởng tuyệt vời để quảng cáo hình ảnh sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, các sự kiện chuyên ngành sẽ giúp quảng bá thương hiệu và thu hút khách cho spa hiệu quả.

2. Tiếp cận khách hàng spa qua kênh Online 

Một trong những công cụ giúp tiếp cận khách hàng và đẩy mạnh doanh số đó là Digital marketing như: Fanpage, Facebook, Website, Email marketing…. 

– Fanpage 

Fanpage có thể coi như gương mặt của thẩm mỹ viện trên nền tảng Online. Trên Fanpage cập nhật các nội dung thông tin, hình ảnh về spa và các dịch vụ của spa để khách hàng theo dõi và nắm được dịch vụ. Các nội dung đưa lên không chỉ đơn thuần về bán hàng, cần có các nội dung chia sẻ thông tin hữu ích, trải nghiệm của khách hàng, chia sẻ của người nổi tiếng hay các nội dung bắt trend, giải trí để tăng tiếp cận và tương tác với khách hàng. 

Bên cạnh đó, còn có chạy quảng cáo Facebook, đây là nguồn thu data khách hàng rất lớn cho các spa. 

– Website

Tương tự như Fanpage, các hoạt động marketing trên google nhằm cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ cũng như các chương trình kinh doanh để thu hút khách hàng. Tương tự như trên Fanpage, các nội dung trên website phải đồng bộ với nhận diện thương hiệu. 

– Email marketing

Email Marketing thường được sử dụng để gửi thư mời chào, thư ngỏ hoặc để chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng. Nội dung được gắn trực tiếp với chương trình kinh doanh của spa, để nâng cao hiệu quả. 

Xác định khách hàng của spa là ai? 

Thông thường, các khách hàng chính của các dịch vụ spa là các chị em phụ nữ. Tùy thuộc vào quy mô và loại hình dịch vụ đặc trưng mà phân khúc khách hàng sẽ có sự khác nhau. 

Đối với các khách hàng có nhu cầu cao, họ sẽ có xu hướng lựa chọn những đơn vị spa có cơ sở vật chất hiện đại, không gian sang trọng và dịch vụ chuyên nghiệp. Do đó, nếu quý khách muốn hướng tới khách hàng này thì cần xây dựng được một thương hiệu spa đủ lớn và có sức ảnh hưởng nhất định trên thị trường. Quý khách cũng nên lưu ý rằng, phân khúc khách hàng cao cấp thường rất khó tiếp cận bởi nhu cầu của họ cao, đa dạng. 

Đối với các khách hàng ở phân khúc trung lưu hoặc các bạn sinh viên, tuổi teen thì dịch vụ chính thường liên quan đến làn da. Họ không cần một địa điểm quá đầu tư vào mặt không gian sang trọng. Điều họ quan tâm là chất lượng và giá cả dịch vụ. 

Ngoài ra, với sự phát triển của xã hội và bình đẳng giới, không chỉ riêng phái nữ mà phái nam cũng là một phân khúc khách hàng tiềm năng. Nam giới chú ý đến làn da và cơ thể của họ nhiều hơn và bắt đầu hình thành thói quen ghé đến làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tại các cơ bản.

CÓ THỂ BẠN ĐANG QUAN TÂM:

Xác định rõ tuyến khách hàng của mình, sẽ giúp bạn lựa chọn được phương thức tiếp cận phù hợp từ đó nâng cao hiệu quả, tiết kiệm nguồn lực. Thông thường các đơn vị spa, thẩm mỹ viện sẽ kết hợp tất cả các cách thức trên để nâng cao hiệu quả cao nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên của ACT Group, bạn đã lựa chọn được cách phù hợp cho spa của mình. Chúc các bạn thành công.