Thương mại điện tử mang chợ về tận nhà

act
Rate this post

Từ khi smartphone trở nên phổ biến thì các hình thức mua – bán qua điện thoại di động cũng vì thế mà phát triển. Các trang thương mại điện tử (TMĐT) đã giúp khách hàng của họ tiết kiệm được thời gian và công sức khi ở nhà cũng có thể mua hàng thông qua các đường dây nóng (hotline).

Từ lâu, nhiều siêu thị, các cửa hàng bán lẻ đã thực hiện hình thức kinh doanh qua điện thoại nhưng mới chỉ dừng lại ở mức tư vấn sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Nhưng mua hàng trực tiếp qua di động thì chỉ mới nở rộ trong những năm gần đây. Các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng đã bắt đầu chú ý mạnh hơn trong việc kinh doanh qua loại hình mua – bán này.

Không chỉ mang đến trải nghiệm mới mẻ và thuận tiện hơn dành cho khách hàng, với dịch vụ mua sắm trực tiếp qua điện thoại sẽ tạo ra cơ hội tiếp cận đến khách hàng tỉnh lẻ, các vùng xa xôi. Đặc biệt với các khách hàng lớn tuổi chỉ cần một cú điện thoại là khách hàng sẽ được tư vấn kỹ lưỡng trước khi đặt mua, so với các hao tác trên trang chủ web hay ứng dụng trên điện thoại thì dễ dàng hơn rất nhiều.

Thương mại điện tử đã và đang phát triển rất mạnh mẽ, các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu đẩy mạnh phát triển nguồn nhân sự cho hình thức này. Bạn có sản phẩm, sản phẩm của bạn tốt hơn so với đối thủ nhưng nguồn khách hàng lại không bằng họ, có thể là do chiến lược marketing của bạn còn nhiều hạn chế.

Để vận hàng hình thức mua bán trực tuyến, các doanh nghiệp thương mại điện tử cần chuẩn bị tốt về nguồn nhân lực và sản phẩm. Nhân lực tốt sẽ giúp việc chốt đơn hàng, sắp xếp quản lý đơn hàng một cách khoa học, tránh tình trạng sót đơn gây mất uy tín cho doanh nghiệp. Với sản phẩm tốt sẽ giữ chân được khách hàng cho những lần mua hàng tiếp theo, sản phẩm tốt mang đếng giá trị bền vững cho doanh nghiệp.