Gợi ý 7 phương pháp giúp tăng hiệu quả chiến lược marketing spa trên TikTok
Cho đến nay, Tiktok đã trở thành kênh tiếp thị rất hiệu quả cho tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả spa. Trong bài viết dưới đây, ACT Group sẽ gợi ý 7 phương pháp giúp tăng hiệu quả chiến lược marketing spa trên TikTok. Mời bạn đọc cùng theo dõi.
Tham khảo thêm:
- 3 thủ thuật giúp giữ chân khách hàng spa trên mạng xã hội không phải ai cũng biết
- Cách xử lý khôn khéo khi khách hàng chê giá dịch vụ spa mắc
Contents
Gợi ý 7 phương pháp cực hữu ích khi thực hiện chiến lược marketing spa trên TikTok
Khi thực hiện chiến lược để marketing spa trên TikTok, bạn không thể bỏ qua 7 phương pháp dưới đây để việc truyền thông đạt hiệu quả cao hơn.
Tối ưu hoá TikTok profile
Trang cá nhân TikTok là yếu tố quan trọng quyết định đến cảm nhận của người xem về spa. Để tối ưu hóa profile, spa nên xây dựng tiểu sử ngắn gọn nhưng vẫn thể hiện được điểm thu hút của sản phẩm – dịch vụ. Hình ảnh đại diện cũng cần được thiết kế chuyên nghiệp và phù hợp với đặc trưng thương hiệu của spa.
Xây dựng nội dung thu hút
Yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người xem TikTok là khả năng tạo ra những nội dung cuốn hút. Các spa có thể sáng tạo những video ngắn thú vị chia sẻ cách chăm sóc da, kỹ thuật massage thư giãn, những phương pháp trị liệu tại nhà,… Tuy nhiên, để thực sự thu hút khách hàng, nội dung phải truyền tải đầy đủ thông tin, gây ấn tượng mạnh mẽ và mang tính sáng tạo cùng yếu tố độc đáo.
Lựa chọn nhạc nền phù hợp, bắt trend
Sử dụng nhạc nền thích hợp trong các video sẽ giúp tăng sự nổi bật và kích thích cảm xúc người xem. Spa nên tìm kiếm những bản nhạc tương thích với nội dung video hoặc tận dụng các bài hát đang hot trên TikTok để thêm phần thú vị và mở rộng phạm vi tiếp cận.
Đính kèm hashtag khi lên video
Hashtag đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing spa trên TikTok. Sử dụng những hashtag phù hợp mang lại khả năng tăng hiển thị cho video trên nền tảng này, thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn nên sử dụng cả hashtag chung và hashtag mang đặc trưng thương hiệu.
Hashtag chung sẽ là những chủ đề mà hầu hết các spa đều sử dụng, chẳng hạn như #spa, #lamdep, #massage, #thugian…. Còn đối với hashtag mang đặc trưng thương hiệu, bạn có thể sử dụng tên của spa, slogan hay bất cứ nội dung gì bạn muốn.
Kết hợp influencer marketing
Influencer Marketing hiện đã trở thành xu hướng trong các chiến lược marketing spa trên TikTok. Những người có tầm ảnh hưởng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp spa mở rộng cơ hội tiếp cận và xây dựng lòng tin từ khách hàng. Bên cạnh đó, influencers còn giúp thúc đẩy sự phát triển bền vững cho thương hiệu của spa.
Để đạt hiệu quả tối đa khi sử dụng phương pháp này, spa nên hợp tác với influencers có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp. Bạn có thể mời họ trải nghiệm và lên clip review về sản phẩm – dịch vụ, tổ chức những buổi talkshow chia sẻ kiến thức chăm sóc da, hay kết hợp livestream bán hàng/tương tác với người xem…
- Xem thêm: Hướng dẫn cách xây dựng kênh TikTok kiếm tiền từ A-Z đơn giản
Sử dụng TikTok Ads
TikTok mang đến nhiều tùy chọn quảng cáo hấp dẫn cho các doanh nghiệp. Khi sử dụng TikTok Ads, spa có khả năng tùy chỉnh tệp khách hàng tiềm năng, vị trí địa lý và thời điểm hiển thị của quảng cáo sao cho phù hợp. Ngoài ra, TikTok cũng cung cấp tính năng phân tích hiệu quả quảng cáo cho từng chiến dịch. Từ đó giúp bạn điều chỉnh phương pháp hiệu quả hơn.
Một điều cần lưu ý khi spa áp dụng TikTok Ads đó là bận cần thực sự chỉn cho trong nội dung quảng cáo, bởi đây là lĩnh vực được kiểm duyệt khá nghiêm ngặt. Chẳng hạn, bạn không nên sử dụng những hình ảnh/clip có phần “phản cảm”, nội dung before – after, hay ngôn ngữ không phù hợp chuẩn mực… Ngoài ra vấn đề liên quan đến bản quyền, hình ảnh cá nhân cũng rất được coi trọng trong TikTok Ads.
Tận dụng tính năng livestream trên TikTok
Livestream hiện cũng là phương pháp được.sử dụng rộng rãi khi xây dựng chiến lược marketing spa trên TikTok. Spa có thể khai thác tính năng này để giới thiệu sản phẩm – dịch vụ, tổ chức các buổi trò chuyện tương tác trực tiếp với người xem. Điều này không chỉ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mà còn góp phần tăng khả năng chuyển đổi ra đơn cho spa.
Xây dựng chiến lược marketing spa trên Tiktok hiệu quả cùng ACT Group
Hiện nay, ACT Group cung cấp dịch vụ tư vấn giải pháp marketing TikTok hiệu quả cho các doanh nghiệp, bao gồm cả spa. Chúng tôi mang đến những chiến lược marketing TikTok theo lộ trình chuyên nghiệp. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, ACT Group luôn sẵn sàng đồng hành hỗ trợ và đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng.
Khi sử dụng dịch vụ xây dựng kênh TikTok marketing của ACT Group, chúng tôi sẽ xây dựng những chủ đề bắt trend, độc đáo dựa trên điểm mạnh về sản phẩm – dịch vụ của khách hàng. Những nội dung liên quan đến làm đẹp, massage,… sẽ được ACT khai thác triệt để và sáng tạo. Ngoài ra, các phương pháp TikTok marketing như TikTok Ads, TikTok Affiliate, TikTok livestream, stitch, duet… đều sẽ được kết hợp sử dụng để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
Trên đây là 7 phương pháp mà bạn không thể bỏ qua khi thực hiện các chiến lược marketing spa trên TikTok. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết hoặc quan tâm đến dịch vụ của ACT Group, vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ!