Nhân lực ngành Marketing đang cạnh tranh khốc liệt

act
Rate this post

Đang là một ngành cực kỳ thu hút nguồn nhân lực trên thị trường lao động hiện nay, ngành Marketing mang đến cho người lao động một mức lương xứng đáng và đòi hỏi năng lực cũng vì thế mà khốc liệt hơn so với các ngành khác.

Bước vào hội nhập nền kinh tế quốc tế, Việt Nam đang có sự chuyển mình đầy phức tạp, đa dạng với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp, không chỉ là số lượng mà còn cả ở hình thức hoạt động. Từ đó, yêu cầu năng lực với nhân lực ngành marketing cũng vì đó mà tăng cao. Hầu như các doanh nghiệp Việt Nam nào cũng đã và đang tìm chỗ đứng cho mình trên thị trường, từ đó, tạo mảnh đất màu mỡ cho các công ty chuyên về quảng cáo, truyền thông, tổ chức sự kiện, xây dựng thương hiệu có nhiều “đất” hơn để phát triển.

Đây cũng là nguyên nhân làm cho ngành Marketing được xếp vào một trong những danh mục “top” ngành hút nhân lực nhất trong thời gian gần đây. Theo thống kê từ các website tìm việc uy tín cho thấy, mức lương dành cho vị trí nhân viên Marketing trung bình dao động trong khoảng từ 7-10 triệu đồng. Xét về mặt bằng lương giữa các ngành hiện nay thì mức lương này không hề thấp. Đặc biệt ở các vị trí như Marketing manager, quản lý thương hiệu, cố vấn truyền thông… thì mức lương còn lên tới 15-30 triệu đồng.

Lương cao đã thu hút không nhỏ số người tìm việc ngành Marketing. Theo thống kê từ một trang tìm việc lớn thì số lượng người tìm việc trong ngành Marketing hiện nay lên tới 12.579 người, trong khi đó số lượng nhà tuyển dụng chỉ là 1.206. Sự chênh lệch quá lớn này cho thấy mức độ cạnh tranh của ngành này là cực kỳ khốc liệt.

Vậy, người làm Marketing cần có những tố chất gì để tham gia vào công việc đầy tính cạnh tranh nhưng cũng cực kỳ hấp dẫn như thế này?

Sáng tạo

Là một chuyên viên Marketing bạn luôn luôn phải hoạt động hơn 100% công suất để có được những ý tưởng mới mẻ, nổi bật. Giữa vòng xoáy của cạnh tranh thuong hiệu trên thị trường thì sự sáng tạo luôn đóng vai trò quan trọng.

Nhạy bén

Để trở thành một nhân viên marketing giỏi bạn phải biết cách “sống” với khách hàng. Bạn sẽ phải làm sao để khách hàng bộc lộ bản thân, hiểu sâu sắc khác hàng và khiến họ cảm thấy bạn quan trọng.

Mục tiêu và kế hoạch rõ ràng

Người làm marketing cần phải thực sự nghiêm túc với công việc của chính mình, đặt ra mục tiêu cụ thể và từ đó đo lường được, biết chính xác mục tiêu mình đang nỗ lực phấn đấu. Từ đó, tập trung hoàn thành công việc cho mỗi ngày hiệu quả nhất.

Bền bỉ

Ở bất cứ công việc nào cũng đòi hỏi sự bền bỉ, thành công không thể đến ngay tức khắc mà con đường bạn đi sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt với người làm marketing khi thành công của họ gắn với thành công của khách hàng thì lại càng gian truân hơn nữa. Sự bền bỉ chính là vũ khí mạnh mẽ để giúp người làm marketing khẳng định được vị trí và năng lực của bản thân đối với nghề.

Luôn tích cực

Hãy biết giữ vững tính tích cực trong mọi quan điểm của mình, tránh sự giận dữ, ngồi lê đôi mách, đố kỵ. Sự tiêu cực sẽ lấy đi sinh lực của người làm marketing hay cám dỗ họ đi lệch khỏi mục tiêu đã đề ra.

Hiểu rõ yếu tố con người

Người làm marketing thành công khi họ luôn luôn biết quý trọng khách hàng và đồng nghiệp của họ. “Một cây làm chẳng nên non”, khi họ biết cách thúc đẩy tinh thần tích cực của đồng nghiệp, tạo nên sự gắn bó với nhau trong khi teamwork thì chắc chắn dự án nào cũng sẽ có được nguồn lợi. Khách hàng cũng vì thế mà phát triển.