Branding – theo định nghĩa của số đông các chuyên gia thì là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của mọi doanh nghiệp, là việc khởi sự niềm tin và lòng trung thành của khách hàng với sản phẩm và danh tiếng của doanh nghiệp thông qua những nỗ lực giúp họ nhận diện và phân biệt sản phẩm của bạn với vô số những sản phẩm khác trên thị trường.

1. Các khái niệm về thương hiệu cần biết

Trong marketing nói chung, 3 thuật ngữ “Brand”, “Branding” và “Brand Identity” hay được dùng thay thế nhau, nhưng chúng vẫn mang ý nghĩa rất khác nhau.

  • Brand – Thương hiệu: Brand thường được xem là ý niệm đứng đằng sau nhãn hàng, thông thường một ý niệm tốt sẽ thể hiện được lời hứa đối với khách hàng. Nhưng thực sự, nó còn hơn thế, Brand còn định nghĩa về mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp.
  • Branding – Xây dựng thương hiệu: Branding là các hành động doanh nghiệp thực hiện để tạo ra hình ảnh biểu tượng cho công ty và ấn tượng tốt lên người tiêu dùng.
  • Brand Identity – Nhận diện thương hiệu: Brand Identity là bộ sưu tập những thứ hữu hình mà doanh nghiệp tạo ra để thể hiện hình ảnh của họ trong mắt người tiêu dùng. Bộ sưu tập đó có thể là kiểu chữ, logo, màu sắc, danh thiếp, bảng biểu, đồng phục, phong bì và thư mời,…

2. Vai trò của Branding đối với thành công của thương hiệu 

– Xây dựng nhận diện thương hiệu 

Xây dựng nhận biết thương hiệu thường dựa trên những giá trị bằng hình ảnh, giọng văn hay tiếng nói, sao cho người tiêu dùng hoàn toàn bị thuyết phục và dành nhiều thiện cảm cho thương hiệu ngay từ những ấn tượng ban đầu. Nhận biết thương hiệu còn có mối quan hệ chặt chẽ với chiến lược thương hiệu khi đây là cơ sở để đảm bảo rằng chiến lược thương hiệu vẫn đang đi đúng hướng, từ đó tăng tốc độ đạt nhận thức thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

– Tối ưu hiệu quả của quảng cáo truyền miệng 

Bởi quảng cáo truyền miệng cũng đóng vai trò của một điểm tựa hay một chiếc đòn bẩy, là phương pháp marketing 0 đồng hoàn hảo để tăng tốc độ nhận thức thương hiệu một cách chóng mặt. Branding chính là để cải thiện nhận thức của khách hàng sẵn có, xây dựng nhận thức tích cực nơi khách hàng tiềm năng và tạo ra thói quen lan truyền những câu chuyện tốt đẹp về thương hiệu. 

Xây dựng được lòng tin thương hiệu không chỉ là để giữ chân khách hàng, mà còn giúp hình thành sự tin tưởng đến mức khách hàng luôn muốn kể cho mọi người xung quanh nghe về thương hiệu của bạn – bằng những ngôn từ tuyệt vời nhất. Khi đó, branding giúp khách hàng trung thành có thêm dữ liệu để thay doanh nghiệp kể tiếp những câu chuyện tuyệt vời về thương hiệu.

– Chinh phục khách hàng tiềm năng 

Khách hàng tiềm năng là những người sẵn có nhu cầu với sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp, nhưng chưa chắc họ sẽ chọn tin tưởng vào thương hiệu của bạn mà không có chút đắn đo.

Branding chính là cơ sở để đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng sẽ trở thành khách hàng thật sự dù mức độ cạnh tranh thị trường là vô cùng to lớn, sau đó tiếp tục duy trì kết nối để biến khách hàng thật sự trở thành những người hâm mộ đích thực của thương hiệu đó. Kết nối cảm xúc thông qua branding có muôn vạn giải pháp khác nhau, từ việc nghiên cứu hiệu ứng thị giác hay tâm lý màu sắc trên bản thiết kế logo, cho đến hình thành văn hoá ứng xử với khách hàng dành cho đội ngũ nhân lực của thương hiệu và doanh nghiệp.

3. Dịch vụ xây dựng thương hiệu Branding tại ACT Group

ACT không chỉ mang đến phương pháp branding chuyên nghiệp, hiệu quả mà còn mang đến dịch vụ thiết kế thương hiệu sáng tạo và đầy ấn tượng. Mục tiêu trong thiết kế nhận diện thương hiệu tại ACT là tìm ra hiện vật kể câu chuyện của doanh nghiệp, nó sẽ thu hút khách hàng bằng những điều quen thuộc và thực sự ý nghĩa. Có nghĩa là, chúng tôi đảm bảo mỗi lần thương hiệu xuất hiện đều sẽ nhất quán về diện mạo, màu sắc và cảm giác…

– Nhận diện thương hiệu văn phòng 

Khách hàng của bạn sẽ có thiện cảm hơn rất nhiều nếu lần đầu tiên họ tiếp xúc với một công ty có hình ảnh chỉnh chu, với bộ ấn phẩm văn phòng chuyên nghiệp, từ đó cũng tạo ra những giá trị lớn về độ tin cậy trong hợp tác kinh doanh.

Bộ nhận diện văn phòng là bao gồm tất cả những ấn phẩm văn phòng hay còn gọi là Stationery (danh thiếp, phong bì, tiêu đề thư).

– Nhận diện thương hiệu sản phẩm 

Nếu công ty bạn sở hữu một danh mục sản phẩm – dịch vụ đa dạng và khác biệt thì việc tạo lập hình ảnh riêng cho từng dòng sản phẩm/dịch vụ thông qua việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu sản phẩm – dịch vụ là điều cần thiết.

Bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm bao gồm: Logo sản phẩm; Tem, Nhãn, mác; Bao bì, hộp carton…; Catalogue giới thiệu sản phẩm…

– Thiết kế quảng cáo ngoài trời 

Quảng cáo ngoài trời là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp, mang thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng trên diện rộng và đa dạng hơn.

Thiết kế quảng cáo ngoài trời bao gồm: biển quảng cáo, BackDrop, Standee, Poster, decal – tem – nhãn, phiếu quà tặng – thẻ khách hàng, tờ rơi,…

– Nhận diện thương hiệu Marketing 

Nhận diện thương hiệu là những gì có thể nhìn thấy và liên tưởng về thương hiệu. Nó không chỉ làm nổi bật bản sắc doanh nghiệp mà còn tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô, thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng. Bộ nhận diện thương hiệu Marketing bao gồm tất cả những bộ nhận diện đã kể trên.

Chúng tôi thực hiện các quy chuẩn chung trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu nhưng không vì thế mà dập khuôn trong ý tưởng. Luôn cập nhật các xu hướng mới nhất để mang lại sản phẩm sáng tạo, độc đáo cho doanh nghiệp của khách hàng. Là một doanh nghiệp chuyên về xây dựng thương hiệu, mục đích của chúng tôi là luôn bên cạnh khi doanh nghiệp cần.