Xu hướng xây dựng nội dung marketing online năm 2019

act

Digital marketing hứa hẹn sẽ phát triển không ngừng trong những năm tới với sự trợ giúp đắc lực từ sự phát của AI. Điều này tạo ra những cơ hội mới cho việc xây dựng nội dung. Hãy cùng ACT tìm hiểu rõ hơn những xu hướng đó trong năm 2019 nhé.

1. Mở rộng đội ngũ làm nội dung marketing

Marketing nội dung trên internet sẽ tiếp tục là một chiến lược nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Ngày càng nhiều thương hiệu nỗ lực tiếp xúc với khách hàng bằng những câu chuyện và nội dung thu hút hơn, điều này khiến những mảng màu trên bức tranh cạnh tranh biến đổi không ngừng nghỉ.

Khi mà nội dung đang trở thành yếu tố rất quan trọng, là trái tim của mọi chiến dịch marketing để thu hút khách hàng thì nhiều công ty, doanh nghiệp, thương hiệu sẽ không ngại ngần đầu tư để mở rộng, đào sâu đội ngũ nhân lực làm nội dung là điều hết sức bình thường.

Việc xây dựng nội dung không chỉ bằng những con chữ mà còn cả hình ảnh, video vì vậy đây hứa hẹn mở ra những cơ hội mới cho đội ngũ làm nội dung, không đơn giản chỉ là những cây viết lão luyện mà các doanh nghiệp chắc chắn mạnh tay đầu tư cho đội ngũ thiết kế, nhiếp ảnh, sản xuất video để tạo nên những nội dung thật sự chất lượng.

2. Email marketing với nội dung hấp dẫn hơn

Đã qua rồi thời của những email với nội dung và hình thức khô cứng, khuôn mẫu về việc thông báo hàng mới, cung cấp thông tin doanh nghiệp, các đợt giảm giá… ngày nay khách hàng họ mong đợi nhiều hơn từ thương hiệu với những email có nội dung mang tính trải nghiệm riêng, nội dung thiết kế hấp dẫn.

Người làm nội dung cần phải đặt bản thân vào vị trí khách hàng để tạo ra những câu chuyện thu hút, đồng thời các email gửi tới cần phải kịp thời, đúng thời điểm và được trau chuốt phù hợp với từng khách hàng, thay vì một email đơn điệu với bài viết vô hồn như trước đây.

3. Nội dung phù hợp với các thiết bị tìm kiếm bằng giọng nói

Năm 2019 hứa hẹn sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị tìm kiếm bằng giọng nói như: Google Home của Google, Alexa của Amazon hay Siri của Apple. Điều này đòi hỏi việc đội ngũ làm nội dung cần biến đổi và cải tiến sao cho phù hợp, thân thiện hơn với việc tìm kiếm bằng giọng nói.

Để dẫn đầu cuộc chơi, việc điều chỉnh tiêu đề bài đăng quảng cáo sao cho ăn khớp với những yêu cầu người dùng sẽ đặt ra cho thiết bị là một điều quan trọng. Bên cạnh đó, người làm nội dung cũng cần chú trọng vào những bài đăng liên quan thiết thực tới sản phẩm, chẳng hạn như các doanh nghiệp bán giày cần phải có những bài hướng dẫn cách làm sạch, phơi khô giày, thay vì chăm chăm dựng bài quảng cáo về các sản phẩm bán chạy nhất, điều chẳng mấy ai hỏi các thiết bị điều khiển giọng nói.

4. Content cần chiến lược rõ ràng, thông minh

Trước đây, đa phần các nội dung được tạo ra rất ít được lên kế hoạch mà chủ yếu theo hướng tự phát, mùa vụ, cảm hứng là chủ yếu, trong thời gian tới, điều này sẽ thay đổi trong một môi trường marketing online đầy cạnh tranh như hiện nay thì content marketing cũng cần phải có chiến lược và kế hoạch rõ ràng để có thể tăng hiệu quả và khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Trong năm tới, lịch tạo nội dung sẽ phát triển thành một hệ thống chiến lược tích hợp nội dung trên các kênh truyền thông với email và chủ động phân loại khán giả.

5. Video quảng cáo sẽ có bước phát triển mới

Video quảng cáo đang là một trong những chiến lược cực kì quan trọng của nhiều doanh nghiệp nhưng đa phần các doanh nghiệp nhỏ vẫn không chú trọng phát triển video trực tuyến vì nỗi ám ảnh thiếu thốn các sự kiện thu hút được nhiều người xem.

Năm 2019 một năm lý tưởng để tạo nên bước phát triển để thực hiện các video và tạo nên sự phát triển vượt bậc của các video trực tuyến. Nội dung các video không còn quá phức tạp như trước với các nội dung đơn giản hơn như giải đáp các thắc mắc thường gặp về thương hiệu, đưa người xem tham quan nơi làm việc và phỏng vấn các nhân viên công ty. Người tiêu dùng và người xem sẽ cảm thấy gần gũi hơn với thương hiệu nhờ những nội dung như vậy. Đây cũng là cách thức hữu ích để bắt đầu xây dựng lòng trung thành của khách hàng.