Xu hướng marketing Influencer trong năm 2018

act

Tiếp thị sản phẩm ngày nay đã không đơn thuần chỉ là những quảng cáo có sự xuất hiện của người nổi tiếng được phát trên tivi như trước. Với sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội xu hướng sử dụng influencer cho thương hiệu cũng đã có rất nhiều thay đổi.

1. Kết hợp nhiều nền tảng

Trước đây, khi truyền hình còn chiếm vị trí độc tên việc sử dụng chiến dịch influencer marketing chỉ dừng lại ở việc người nổi tiếng xuất hiện trên các quảng cáo ngắn phát trên tivi, hình ảnh của họ được in trên các banner quảng cáo gắn với thương hiệu thế nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và internet như hiện nay, một chiến dịch influencer marketing đã thay đổi rất nhiều.

Xu hướng sử dụng influencer kết hợp trên nhiều nền tảng đang là một xu hướng được nhiều brand sử dụng. Influencer sẽ xuất hiện trong những quảng cáo trên truyền hình, trên youtue, hoặc một bài post trên facebook. Việc sử dụng influencer trên nhiều nền tảng như vậy là điều cần thiết giúp tăng độ phủ sóng và để khách hàng nhớ rõ về thương hiệu.

2. Influencer tự tạo nội dung cho brand

Mặc dù mỗi ngày tiếp cận với rất nhiều thông tin khác nhau nhưng họ vẫn rất thông minh và tỉnh táo để biết sản phẩm nào chỉ là pr, quảng cáo, sản phẩm nào có chất lượng thực sự vì vậy xu thế influencer tự tạo nội dung chia sẻ đang là xu hướng được nhiều brand áp dụng.

Những nội dung như vậy vừa tạo ra độ tự nhiên, chân thực lại không khiến khách hàng cảm thấy việc pr, quảng cáo lỗ liễu một cách phản cảm, từ đó nâng cao khả năng tin tưởng sản phẩm của khách hàng.

Nó cũng giúp thương hiệu cắt giảm chi phí marketing dành cho việc đóng MV quảng cáo, tạo video…Điều mà giờ đây đã được chính các Influencer thực hiện. Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi các thương hiệu cần phải chú ý trong việc quản lý. giữ và tạo hình ảnh thương hiệu của mình một cách thống nhất trong mắt khách hàng.

3. Hình ảnh độc đáo tạo ấn tượng

Với sự bùng nổ của digital marketing, hàng ngày khách hàng phải tiếp xúc với rất nhiều nội dung bài post quảng cáo vì vậy trong một rừng quảng cáo như vậy thì nội dung mà influencer của bạn sử dụng phải thực sự có những hình ảnh độc đáo để tạo ra ấn tượng với khách hàng, có như vậy thương hiệu của bạn mới có thể tạo ra sự khác biệt với các thương hiệu khác.

4. Xu hướng sử dụng story instagram

Số lượng người sử dụng instagram đang ngày càng tăng lên không ngừng đạt mốc 300 triệu người sử dụng mỗi ngày.

Influencer sử dụng story instagram vẫn đang là một trong những xu hướng marketing phát triển mạnh và chắc chắn vẫn sẽ được ưa chuộng trong tương lai.

Những xu hướng marketing influencer này hứa hẹn sẽ giúp cho các chiến dịch marketing trở nên đa dạng và thu hút hơn, đây cũng là những điều mà các marketter cần lưu ý để giúp cho chiến dịch marketing của mình thực sự hiệu quả.