Tại sao không nên bỏ qua hình thức marketing tài trợ?

act

Để thực hiện một chiến dịch marketing hiệu quả nhất đòi hỏi các marketer phải áp dụng nhiều công cũ hỗ trợ và phương pháp khác nhau một cách linh hoạt nhất. Trong các chiêu thức marketing đang được sử dụng nhiều hiện nay, marketing tài trợ được xem là một phương thức hiệu quả không thua kém và thậm chí vượt xa quảng cáo. Hãy cùng ACT tìm hiểu về phương pháp này qua bài viết sau đây.

1. Marketing tài trợ là gì?

Marketing tài trợ là hoạt động hỗ trợ về tài chính hoặc bằng hiện vật cho một chương trình, một sự kiện, hoạt động hoặc tổ chức nào đó, từ đó nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và đạt được một số mục đích kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là một hình thức marketing khác với quảng cáo, mang tính định tính nhiều hơn.

Hình thức marketing tài trợ đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp thế nhưng điều quan trọng nhất các marketer cần phải chú ý đó chính là phải “cân đo đong đếm” làm cách nào chọn một cuộc thi để tài trợ đúng thời điểm, tiếp cận trúng đối tượng và gắn liền với chiến lược phát triển thương hiệu, nhưng hình thức Marketing này hứa hẹn sẽ mang lại kết quả ngoài mong đợi mà không lãng phí nguồn lực của doanh nghiệp.

2. Tại sao không nên bỏ qua marketing tài trợ

Marketing tài trợ đem lại hiệu quả đối với chiến dịch marketing của bạn với rất nhiều lợi thế bạn không nên bỏ qua.

– Tăng mức độ nhận diện thương hiệu:

Khi tên thương hiệu của bạn được gắn liền với một cuộc thi lớn, một chương trình lớn điều này chắc chắn sẽ giúp cho thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn nữa. Sự kiện càng lớn, có ý nghĩa xã hội nóng bỏng sẽ được càng được báo chí truyền thông đưa tin, nhắc tới nhiều hơn. Điều này khiến cho thương hiệu của bạn được “ghi lại” nhiều lần trong tâm trí của khách hàng.

Cũng từ đó nhiều khách hàng chưa từng biết đến thương hiệu của bạn cũng sẽ biết đến và có cái nhìn tin tưởng tích cực hơn về thương hiệu của bạn khi nó được gắn liền với một cuộc thi, chương trình sự kiện đáng tin cậy.

– Tạo lượng khách hàng tiềm năng lớn:

Đi đôi với việc tăng mức độ nhận diện thương hiệu thì một chiến dịch marketing tài trợ sẽ giúp thương hiệu của bạn tăng lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn trước.

Người tổ chức sự kiện thường cung cấp thông tin về những người tham gia sự kiện cho nhà tài trợ. Đây là một cơ hội tốt để bạn lên kế hoạch hay có một chiến lược hiệu quả để tiếp cận với càng nhiều người càng tốt. Hơn nữa, bạn có thể trực tiếp tìm hiểu insight khách hàng của mình, nói về sản phẩm của bạn và xây dựng một database chất lượng trong tương lai.

– Tạo lợi thế với đối thủ cạnh tranh

Khi thương hiệu của bạn được gắn liền với một chương trình sự kiện uy tín và đình đám, đặc biệt là khi thương hiệu của bạn là nhà tài trợ độc quyền thì bạn sẽ tạo được lợi thế lớn so với đối thủ cạnh tranh của mình.

Đây là ưu điểm nổi trội của việc marketing tài trợ so với việc bỏ tiền rất nhiều cho mảnh đất quảng cáo vốn chật chội và cạnh tranh với hàng trăm thương hiệu đối thủ.

– Tăng doanh thu:

Từ những hiệu quả mà marketing tài trợ tạo ra cho thương hiệu như tăng mức độ nhận diện, tăng khách hàng tiềm năng, tạo lợi thế với đối thủ cạnh tranh thì không có gì quá ngạc nhiên đây cũng là phương pháp giúp doanh nghiệp tăng doanh thu tốt.

Thông qua chương trình tài trợ bạn cũng có thể quảng bá sản phẩm của mình một cách tự nhiên, khéo léo hướng tới khách hàng từ đó kích thích họ mua hàng và sử dụng sản phẩm.

Là một hình thức marketing đem lại hiệu quả thế nhưng để chiến dịch marketing tài trợ thành công thực sự thương hiệu cần xác định rõ vai trò của mình trong cuộc thi, nắm bắt nhóm khách hàng mục tiêu từ đó có kế hoạch triển khai hợp lý phù hợp với nhu cầu thị trường để lựa chọn loại hình sự kiện, chương trình phù hợp.