Tại sao doanh nghiệp cần PR cho sản phẩm mới?

act

Một sản phẩm mới ra mắt sẽ chứa đựng rất nhiều kì vọng cũng như tâm huyết của doanh nghiệp cũng như con người với những hi vọng thành công thế nhưng không phải bất kì sản phẩm mới nào khi ra mắt đều thành công như kì vọng. Vì vậy, để làm tiền đề cho sự thành công ấy, nhiều doanh nghiệp hiểu rằng PR sản phẩm mới là điều hết sức quan trọng.

Tầm quan trọng của PR sản phẩm mới với doanh nghiệp

– Tạo nên sự tin cậy: Một sản phẩm mới khi mà khách hàng và đối tác của bạn chưa hề biết về nó, chưa từng được trải nghiệm nó thì làm sao họ có thể tin tưởng và quyết định mua hoặc sử dụng nó. Đây chính là yếu tố quan trọng để bạn cần đến PR sản phẩm bởi, khi các bài viết về sản phẩm của bạn xuất hiện trên báo, đài, đến từ một người nổi tiếng…. sẽ tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng và đối tác về sản phẩm mới đó, nó quyết định cảm xúc lớn đối với khách hàng khi nhìn thấy sản phẩm của bạn và quyết định có mua hay không của khách hàng.

– Truyền thông, quảng bá thông tin, nhận thức sản phẩm: Một trong những điều quan trọng nhất để khách hàng biết và hiểu hơn về sản phẩm của bạn đó chính là từ PR, quảng cáo. Trong một môi trường truyền thông internet rộng lớn với hàng nghìn sản phẩm như hiện nay, nếu bạn chỉ tạo ra sản phẩm và để yên nó trong kho để khách hàng tìm tới mua thì thực sự doanh nghiệp của bạn sẽ thất bại. Thay vào đó bạn cần một chiến lược Pr, quảng cáo rầm rộ, khôn ngoan để khách hàng biết đến, nhận thức rõ hơn về công dụng, chức năng, khác biệt của sản phẩm mà bạn đang bán, có như vậy họ mới quyết định có mua hàng của bạn hay không.

– Thu hút thêm khách hàng tiềm năng: Khi truyền thông Pr cho một sản phẩm mới cũng đồng nghĩa với việc bạn đang làm tăng phủ sóng cho thương hiệu của mình, những khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm đó thế nhưng họ có thể là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn với những sản phẩm khác, hoặc họ cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai cho sản phẩm mới này.

– Thu hút nhà đầu tư, giới phân tích: Nếu sản phẩm của bạn là một sản phẩm đặc biệt, độc đáo, vượt trội hoặc có tiềm năng phát triển lớn cùng một chiến lược PR thông minh rất có thể bạn có thể thu hút được các nhà đầu tư và giới phân tích chú ý đến sản phẩm của mình. Các phóng viên không phải là đối tượng quan trọng duy nhất của những người có ảnh hưởng mà bạn có thể tiếp cận để PR cho các sản phẩm mới. Các nhà phân tích nổi tiếng và phù hợp có thể coi như một nguồn tài nguyên quan trọng cho các khách hàng tiềm năng đang cân nhắc để dẫn tới quyết định mua hàng.

Hi vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn hiểu thêm về tầm quan trọng của việc PR sản phẩm mới đến với khách hàng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.