Những xu hướng quan trọng của ngành TMĐT trong năm 2019

act

Với sự gia gia tăng không ngừng của smartphone và sự tăng trưởng của kinh tế, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) hứa hẹn sẽ có tương lai phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới khi mà mua hàng trên mạng đã ăn sâu vào tiềm thức của khách hàng. Cùng ACT xem những xu hướng quan trọng nào của ngành TMĐT sẽ xuất hiện trong năm 2019 nhé.

1. Thanh toán COD vẫn là chủ đạo

Đối với việc thanh toàn khi mua hàng trên các trang TMĐT thì phương thức thanh toán COD vẫn là chủ đạo như những năm trước. Khi mua hàng trên mạng thông qua các sàn TMĐT khách hàng không thường dễ dàng chuyển tiền và thanh toán trước khi nhận được hàng mà chỉ thành toán sau khi nhận được hàng. Họ thường có tâm lý “ăn chắc”, nhận hàng, kiểm tra hàng mới thanh toán.

2. Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng vẫn rất lớn

Mặc dù tỷ lệ, thói quen mua hàng trên mạng của khách hàng đang là rất lớn thế nhưng tiềm năng chuyển đổi của thị trường này vẫn rất lớn và chưa được khai thác hết. Đặc biệt là khi mà nền kinh tế Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng hứa hẹn vẫn là một trong những khu vực tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Theo nghiên cứu thị trường Việt Nam có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất ở mức 1,3%, theo sau là Indonesia và Singapore với mức 1,1%.

 

3. Cơ hội tham gia sàn TMĐT dành cho tất cả doanh nghiệp

Với sự đổ bộ của hàng loạt các sàn thương mại điện tử lớn vào Việt Nam như: Shopee, Lazada, Sendo, Yet24, Tiki,…. tham gia sàn TMĐT là một trong những xu hướng tất yếu của tất cả các doanh nghiệp sản xuất và đơn vị kinh doanh. Hiện nay, việc tham gia các sàn TMĐT cũng đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi mà các sàn TMĐT đang thực sự mong muốn có nhiều thương hiệu tham gia đầu tư để phát triển.

Với những nền tảng chuyên cung cấp tất cả công cụ cần thiết để khởi tạo, xây dựng và phát triển kinh doanh trực tuyến. Trên nền tảng này, việc khởi tạo một cửa hàng trực tuyến được tiến hành nhanh chóng với những mẫu thiết kế phù hợp với thiết bị di động và nhiều phương pháp thanh toán như PayPal, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và COD các công ty nhỏ và startup sẽ dễ dàng tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử hơn.

4. Xuất hiện nhiều “gã khổng lồ” mới

Các sàn TMĐT lớn sẽ phải tiếp tục phát triển và đưa ra những sáng tạo mới để có thể cạnh tranh lại với những sàn khác trong môi trường hứa hẹn sẽ ngày càng khốc liệt hơn bao giờ hết. Ngoài ra theo dự báo, thị trường TMĐT sẽ chứng kiến sự xuất hiện nhiều “tân binh” và cả những “gã khổng lồ” ở những thị trường khác xâm nhập vào.

Các chuyên gia dự báo những gã khổng lồ internet của Trung Quốc như Alibaba và Tencent sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào các nền tảng thương mại điện tử của Đông Nam Á. Hai công ty này có lẽ sẽ còn “ngấu nghiến” thêm nhiều công ty bản địa nữa trên khắp các thị trường của khu vực này.