Những ưu điểm của trí tuệ nhân tạo trong marketing

act

Hiện nay, những công ty lớn như Amazon, Facebook, Google,.. đều đang áp dụng thành công chiến lược kinh doanh bằng trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligent). Vậy ưu điểm khi áp dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing là gì?

Những chiến lược marketing truyền thống được xây dựng từ các marketer dựa trên việc thực hiện phân tích từ các số liệu, hành vi của khách hàng dựa trên cảm nhận và suy đoán cũng như kinh nghiệm của người thực hiện. Điều này dễ gây ra sự thiếu sót trong việc nhận diện khách hàng tiềm năng để có một kế hoạch chi tiết và hiệu quả nhất.

Trong bối cảnh đó, hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) ra đời khi áp dụng vào marketing có thể giúp các marketer khắc phục những hạn chế trên.

– Hệ thống AI có thể xử lý hàng triệu tương tác trong 1 phút, quản lý hàng trăm ngàn từ khóa và chạy các thử nghiệm với hàng ngàn thông điệp cùng những thay đổi thử nghiệm để có thể đưa ra được những kết quả tối ưu.

– Từ những phân tích chính xác với nhiều nguồn khác nhau hệ thống AI sẽ tìm kiếm những khách hàng thực sự trên thị trường bằng cách xác định những hành vi nào của người tiêu dùng cho biết họ là khách hàng tiềm năng nhất. Tiếp đố, chia tách thành nhiều nhóm khách hàng nhỏ khác nhau, chạy thử nghiệm một thông điệp truyền thông của sản phẩm từ đó tìm ra đâu là điều khiến khách hàng yêu thích và mua hàng nhiều hơn.

– Hệ thống AI khi được áp dụng vào marketing sẽ tự đưa ra nhiều nghi vấn và thử nghiệm những nghi vấn này để biết được điểm gì khác biệt khiến khách hàng yêu thích sản phẩm.

– Ngoài ra, hệ thống này còn có thể tính toán một cách bài bản chi phí cho mỗi chiến dịch truyền thông để có hiệu quả tốt nhất.

Trong xu hướng phát triển công nghệ 4.0 thì việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing sẽ là một xu thế tất yếu. Cơ hội lớn sẽ được mở ra với những doanh nghiệp biết nắm bắt và vận dụng hiệu quả!