Những nguyên tắc khi bán hàng giảm giá doanh nghiệp cần ghi nhớ

act

Giảm giá đang là một trong những phương pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong chiến lược tiếp thị, thu hút khách hàng của mình. Làm sao để thực hiện được phương pháp này một cách hiệu quả nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Giảm giá là một trong những phương pháp để thu hút khách hàng hiệu quả, mở rộng thị phần và phát triển thêm khách hàng thế nhưng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ có thể chịu thua lỗ. Về nguyên tắc daonh nghiệp có thể định mức giá khác nhau cho từng khách hàng dựa trên các yếu tố như: nhận thức cả khách hàng về sản phẩm, khả năng chi trả của khách hàng, nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm…

Trên lý thuyết là như vậy thế nhưng việc định giá sản phẩm trên thực tế chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố khác đòi hỏi doanh nghiệp phải áp dụng chiến lược giảm giá một cách thông minh và hiệu quả nhất để giảm thiếu tối đa kết quả tiêu cực có thể gây thua lỗ cho doanh nghiệp.

– Để thực hiện chiến lược giảm giá của mình doanh nghiệp cần phải hết sức cẩn thận và có bộ phận tài chính, kế toán tính toán chi tiết, cụ thể khả năng tài chính và doanh thu sau khi giảm giá.

– Việc giảm giá cần phải được thực hiện cho một mục tiêu cụ thể và được thực hiện bám sát mục tiêu đó. Ví dụ doanh nghiệp muốn giảm giá để mở rộng thêm 20% thị phần thì cần triển khai để có thể thực hiện mục tiêu này một cách tốt nhất.

– Chiến lược giảm giá cần thực hiện dựa trên những nguyên tắc , quy định cụ thể để có thể thực hiện một cách hiệu quả nhất. Ví dụ: không áp dụng nhiều chương trình khuyến mại cùng một sản phẩm; hoặc áp dụng cho đơn hàng từ bao nhiêu trở lên…

– Các nguyên tắc trong giảm giá cần được cân nhắc kĩ lưỡng, thông báo và truyền thông rộng rãi đến khách hàng để khách hàng hiểu và áp dụng tốt nhất

– Thực hiện các buổi huấn luyện về chiến lược giảm giá cho nhân viên tuyến trên. Các nhân viên này cần phải hiểu rõ mục tiêu của việc giảm giá cũng như những vấn đề liên quan khác như tổng chi phí phát sinh.

– Có bộ phận giám sát chiến lược giảm giá để đưa ra những tổng kết, đánh giá cũng như điều chỉnh phù hợp nhất trong chiến dịch.

– Tiếp thị chiến lược giảm giá đến lượng khách hàng lớn nhất mà doanh nghiệp có thể thực hiện bằng các hình thức marketing như: SMS, Email, Chatbot,…