Những lý do khiến social media trở thành một thế lực cực kì lớn

act

Social Media có một sức mạnh tiềm tàng cực to lớn, và sức mạnh của nó sẽ được tối đa hóa hết trong kỷ nguyên công nghệ 4.0. Đã bao giờ bạn tự hỏi Social Media có sức mạnh thần kỳ như thế nào mà hầu hết các doanh nghiệp lại sử dụng nó như là một quân “át chủ bài” chưa? Dưới đây sẽ giải thích vì sao Social Media trong thời đại 4.0 lại có sức ảnh hưởng lớn, đem về hiệu quả cực kỳ cao trong các phương thức Marketing mới hiện nay.

1. Tầm ảnh hưởng với những con số ấn tượng

Chẳng phải mà tự nhiên người ta cho rằng social media đang thực sự là một thế lực lớn đến vậy trong kỉ nguyên công nghệ 4.0. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng facebook làm kênh bán hàng chủ yếu của họ, sẵn sàng chi mạnh tay cho quảng cáo Facebook ads hoặc quảng cáo trên các ứng dụng khác như zalo, instagram, youtube,… Điều này cho thấy social media thực sự đem lại nhiều lựa chọn và tiềm năng cho doanh nghiệp cũng như người bán hàng.

 

Hiện nay số lượng người sử dụng mạng xã hội đang cực kì lớn và không ngừng tăng lên. Theo Hootsuite, Châu Mỹ và Châu Á là 2 thị trường có số lượng người sử dụng nhiều nhất, tại Việt Nam số tài khoản mạng xã hội chiếm 46% dân số với gần 50 triệu accout và cũng đang tăng lên không ngừng.

Mỗi người dùng bỏ ra trung bình 3 giờ mỗi ngày để “lang thang” trên mạng xã hội vì vậy việc đem sản phẩm tiếp thị trên nền tảng này là điều cần thiết với doanh nghiệp khi mà số lượng người dùng mỗi ngày đang thực sự là con số rất ấn tượng đem lại khả năng tiếp cận cao cho sản phẩm của bạn.

2. Trí tuệ nhân tạo (AI) khai thác tối đa hiệu quảng

Sử dụng nền tảng social media trong thời đại công nghệ 4.0 có hiệu quả cao hơn rất nhiều với sự giúp sức của trí tuệ nhân tạo (AI). Trí tuệ nhân tạo có thể giúp các marketter thực hiện tất cả các công việc từ nghiên cứu, phân tích và tiếp thị sản phẩm một các nhanh chóng, chính xác nhất.

Trí tuệ nhân tạo đang tạo ra là để dành cho Social media, những gì mà doanh nghiệp nhận được từ công cụ quyền năng này là không tưởng, có thể kể đến như:

Công cụ tự động tìm kiếm
Quảng cáo tự động (Programmatic Advertising)
Quảng cáo trong hình ảnh (In-Image Advertising)
Định hình khách hàng cho doanh nghiệp
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Nuturing)
Định giá năng động (Dynamic Pricing)
Thông điệp 1:1

Tiềm năng và hiệu quả mà AI mang đến đang dần được khẳng định và hứa hẹn vẫn sẽ là một trợ thủ đắc lực trong tương lai cho các marketter.

3. Tương tác mạnh mẽ

Nếu phải chọn ra một nền tảng mà các marketter có thể tương tác mạnh mẽ nhất với khách hàng thì không một nền tảng nào có thể vượt qua được social media. Các trang mạng xã hội cung cấp tính năng tương tác linh hoạt, thoải mái cho phép người dùng tương tác trực tiếp với thương hiệu như like, comment, share, inbox,….

Bằng cách tận dụng điều này, bạn có thể tìm hiểu cái gì cần cải thiện trong lĩnh vực kinh doanh của mình, có nghĩa là bạn gắn dịch vụ của mình với nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể nhận được phản hồi và đóng góp của khách hàng một cách trực tiếp và kịp thời nhất. Hãy chắc chắn sử dụng thường xuyên và đưa lên những nội dung hấp dẫn, khách hàng sẽ đánh giá cao những nỗ lực và sẽ rất ít khả năng từ bỏ dịch vụ của bạn. Social Media trong thời đại 4.0 là cơ hội dễ dàng để gắn kết khách hàng với doanh nghiệp, tận dụng nền tảng một cách triệt để sẽ giúp doanh nghiệp thu lại kết quả thực sự bất ngờ.

4. Quảng cáo trên social media đang dễ dàng hơn bao giờ hết

Với số lượng người dùng khổng lồ mà social media đang sở hữu, các mạng xã hội cũng cung cấp và cho phép doanh nghiệp khai thác quảng cáo để sản phẩm tiếp cận khách hàng một cách tốt hơn. Hiện nay, quảng cáo trên các trang mạng xã hội đang được các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều để tiếp cận tệp khách hàng và tăng khả năng chốt đơn hàng.

Thêm vào đó với một “tài nguyên” phong phú và sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng công nghệ 4.0 thì quảng cáo truyền trên mạng xã hội dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Có thể chứng kiến sự gia nhập của một loạt những ứng dụng quảng cáo như Grab Ads, Zalo Ads… Những doanh nghiệp lấn sân sang thị trường này cho thấy quảng cáo tại những ứng dụng mạng xã hội đang có sức mạnh cực lớn như thế nào. Hơn thế nữa tiện ích từ công nghệ 4.0 đem lại cho quảng cáo trên social media cho các doanh nghiệp đã mạnh nay càng mạnh thêm.

Trên đây là một vài lý do giúp social media đang ngày càng trở thành một thế lực lớn mà bất kì một marketter nào cũng không thể bỏ khi thực hiện một chiến dịch marketing. Nếu bạn cần thêm bất cứ tư vấn gì đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi.