Những lưu ý về nút CTA trong email marketing

act

Email marketing giúp doanh nghiệp thực hiện chiến dịch marketing của mình một cách hiệu quả, tuy nhiên để đạt được thành công một email marketing cần đảm bảo nhiều yếu tố trong đó có nút CTA.

1. Ý nghĩa của nút CTA trong email marketing

Một email tốt cần đảm bảo nhiều yếu tố trong đó nút CTA là một phần quan trọng không thể thiếu. Nút CTA được tạo ra trong email giúp khách hàng thực hiện hành động theo kêu gọi như: mua sản phẩm, tải xuống một số tài liệu hoặc tìm hiểu thêm về các dịch vụ của bạn trên trang web của bạn…

Nếu càng nhiều người kích vào nút CTA thì tỉ lệ chuyển đổi trong chiến dịch email marketing của bạn càng cao vì vậy việc thiết kế và tạo những nút CTA phù hợp để tạo được tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.

2. Một vài lưu ý về nút CTA

CTA có thể có nhiều hình thức. Ví dụ, nó có thể là một dạng văn bản hoặc nút đơn giản, có gắn liên kết (hyperlink). Tốt hơn là nên sử dụng nút thay vì hyperlink, như trong hầu hết các trường hợp, nút nổi bật hơn và có khả năng khuyến khích mọi người tự động nhấn vào nút đó. Do đó, nút CTA có thể góp phần tăng tỷ lệ click và tỷ lệ chuyển đổi. Có thể tạo một nút HTML hoặc một nút dựa trên hình ảnh.

Khi thiết kế nút CTA bạn nên lưu ý một số điều sau:

– Trong email marketing nút CTA có thể ở dạng hình ảnh, văn bản hoặc nút HTML, tuy nhiên, các nút dựa trên hình ảnh có thể không hiệu quả vì một số người có thể sử dụng tính năng tắt hình ảnh trong email của họ. Trong trường hợp này, họ sẽ không thể thấy chúng nào. Vì vậy, hãy lựa chọn HTML5 , vì họ có khả năng được nhìn thấy cao hơn và dễ dàng thu hút sự chú ý bằng cách chọn hình dạng hoặc màu sắc thích hợp.

– Màu sắc: Màu sắc là một yếu tố rất quan trọng không chỉ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn để gợi lên những cảm xúc nhất định. Vì vậy khi thiết kế nút CTA bạn đừng quên việc lựa chọn màu sắc cũng rất quan trọng.

Màu sắc của nút CTA cần khác biệt so với màu nền và màu nội dung email, phù hợp với màu sắc của thương hiệu và bố cục màu của email.

Khu vực xung quanh nút CTA tốt nhất nên để khoảng trắng để tránh rối mắt và giúp nút CTA nổi bật hơn.

– Kích thước: nút CTA không cần quá lớn nhưng cũng không được quá nhỏ, cần phù hợp và hài hoà với toàn bộ cấu trúc email của bạn.

Nội dung trong nút CTA cần có kích thước lớn hơn văn bản bên ngoài để tạo sự chú ý và nổi bật.

– Nội dung của CTA:

Nhiều người thường chỉ coi trọng việc thiết kế nút CTA mà quên đi nội dung trong nút CTA cũng cần được chú ý.

Nội dung trong email cần ngắn gọn, xúc tích và tác động trực tiếp nhất giúp khách hàng thực hiện hành động nhanh hơn.

Nếu là email gửi lần đầu sẽ rất khó để khách hàng mua hàng của bạn luôn vì vậy bạn có thể để nút CTA với mục đích kêu gọi họ tìm hiểu thêm với nội dung như “Đọc thêm” hoặc “Tìm hiểu thêm”.

Đối với email bán hàng có thể dùng các động từ như “chọn”, “mua”, “thử”, “bắt đầu” cùng với các từ như “bây giờ”, “nhanh”, “hôm nay” để tạo ra một cảm giác cấp bách và kích thích mong muốn làm điều gì đó ngay lập tức.

– Hình ảnh email:

Việc thiết kế hình ảnh trong mail là cực kì quan trọng nó tác động nhiều đến tâm lý của khách hàng.

Ngoài việc sử dụng hình ảnh tĩnh bạn có thể sử dụng thêm các gif động để giúp email sinh động, thu hút hơn. Tuy nhiên ảnh gif thường nặng nên bạn cần chú ý sử dụng phù hợp.

Hi vọng bài viết giúp bạn biết thêm những lưu ý về thiết kế nút CTA trong email, nếu bạn cần tư vấn về email marketing đừng ngại ngần liên hệ với ACT để được giải đáp cụ thể hơn nhé.