Những lưu ý khi làm marketing nữ giới

act

Marketing nữ giới đang là một mảnh đất màu mỡ mà nhiều doanh nghiệp hướng đến bởi họ đều là những người chị, người mẹ, người phụ nữ hiện đại có nhu cầu tiêu dùng lớn. Vậy khi muốn marketing đến nữ giới doanh nghiệp cần chú ý những điều gì để đạt hiệu quả cao nhất.

1. Phân tích phân khúc thị trường

Nhiều người nghĩ rằng thực hiện marketing nữ giới thì đối tượng chỉ là nữ và không cần phân tích thị trường, tuy nhiên đây là một suy nghĩ sai lầm bởi nữ giới cũng có rất nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Đó có thể là “bà mẹ”, “con gái”, “phụ nữ độc thân”, “quý bà”, “quý cô”,… có nhiều tính cách và sở thích khác nhau.

Vì vậy điều cần làm là dành thời gian hiểu phụ nữ như bất kỳ nhân khẩu học nào khác, và hãy làm rõ ràng phân khúc thị trường dành riêng cho họ.

2. Tập trung vào giá trị sản phẩm

Những người phụ nữ hiện nay đang nắm giữ phần lớn vị trí chi tiêu trong một gia đình hoặc đơn giản là cho chính bản thân họ tuy nhiên có rất nhiều yếu tố quyết định đến khả năng mua hàng của họ.

Những người phụ nữ thường tập trung vào giá trị mà sản phẩm của bạn mang lại cho họ. Những hình ảnh quảng cáo đẹp đẽ đôi khi không phải là thứ khiến họ thích thú, thay vào đó họ xem trải nghiệm cá nhân là quan trọng hơn. Như vậy, bằng cách đưa ra những sản phẩm chất lượng làm hài lòng người tiêu dùng, các công ty có thể nắm bắt được sự quan tâm của những phụ nữ.

3. Đừng tiếp thị bằng cách biến cuộc sống màu hồng

Ngày nay, phụ nữ không còn là những con người chỉ biết lủi thủi ở nhà và dựa vào đàn ông như trước, họ là những người mạnh mẽ và tự chủ vì vậy họ có trải nghiệm và có cái nhìn thực sự chân thực về cuộc sống.

Vì vậy, thay vì làm mọi thứ toàn màu hồng trong một quảng cáo thì hãy đánh vào những giá trị cốt lõi của sản phẩm, những vấn đề thực sự trong cuộc sống mà sản phẩm của bạn giúp họ giải quyết được.

4. Tôn trọng sự khác biệt và đa dạng

Phụ nữ hiện nay đa đạng về xuất thân, hoàn cảnh, tính cách: hụ nữ chuyển giới, phụ nữ da màu, phụ nữ da đen và phụ nữ LGBT,… tuy nhiên họ đều cần được tôn trọng.

Bằng cách tìm hiểu điều gì khiến họ thích thú và tiếp thị các sở thích cụ thể của họ – và bằng ngôn ngữ của họ – các công ty có cơ hội lớn để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ cho giới nữ đang chiếm đa số sức mua hàng hóa này.

Phụ nữ ngày nay đang dần bình đẳng với đàn ông, họ trở thành những người lãnh đạo và tự chủ vì vậy việc tiếp thị marketing nữ giới luôn là phần quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua. Tiếp thị tới người phụ nữ cần tôn trọng bản sắc của họ, cũng như tôn trọng phong cách sống của họ. Chỉ khi thương hiệu tạo được niềm tin với người phụ nữ, họ mới có thể thành công.