Những điểm cần lưu ý khi lập chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khoẻ

act

Ngành chăm sóc sức khoẻ là một ngành có đặc thù khá khác biệt so với nhiều ngành khác, có tác động xã hội và ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng của nhiều người vì vậy đòi hỏi các marketer phải thực sự am hiểu chuyên môn và thực hiện marketing có trách nhiệm. Sau đây là những điểm cần lưu ý khi lên chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khoẻ.

1. Thấu hiểu sứ mệnh của ngành chăm sóc sức khoẻ

Bất cứ một bệnh viện, một sản phẩm hay tổ chức chăm sóc sức khoẻ nào ra đời đều có sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ cho mọi người trong xã hội vì vậy điều đầu tiên marketer cần lưu ý là phải thực sự thấu hiểu sứ mệnh, mục tiêu của dự án mình đang thực hiện có ý nghĩa với xã hội như thế nào.

Có như vậy bạn mới đưa đến một thông điệp rõ ràng, ý nghĩa với khách hàng mục tiêu hay rộng hơn là cả xã hội.

2. Tư duy marketing có trách nhiệm

Là một ngành có ý nghĩa xã hội quan trọng vì vậy khi làm marketing ngành này cần đi xa, rộng và sâu. Cho dù bạn đang quảng bá về chủ đề hoặc lãnh đạo trong không gian chăm sóc sức khỏe, bạn cần phải lưu ý đưa ra một thông điệp thuyết phục, ý tưởng sáng tạo và thông tin truyền thông. Nội dung phải được trải rộng thông qua các kênh phù hợp nhất với công chúng của bạn. Hãy xem xét phương tiện nào sẽ thúc đẩy tương tác tốt nhất với công chúng mục tiêu của bạn, như blog, kênh social media, email,…

Khi sáng tạo ý tưởng marketing ngành chăm sóc sức khoẻ cần đi đôi với trách nhiệm để khách hàng có thể hiểu rõ được thông điệp mà họ truyền tải về dịch vụ, sản phẩm đó. Tuyệt đối không thể tạo ra những thông điệp vô lý, hoang đường gây hiểu nhầm về sản phẩm dịch vụ cho khách hàng. Đây thực sự là điều trái với đạo đức nghề nghiệp của ngành việc đặc thù này.

3. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ có giá trị cho xã hội

Đối với ngành chăm sóc sức khoẻ thì giá trị sản phẩm, dịch vụ mang lại cho xã hội được xem là giá trị cốt lõi nhất tạo nên thành công của sản phẩm, dịch vụ của tổ chức nào đó. Vì vậy, bên cạnh việc sáng tạo marketing với những thông điệp tốt thì trước tiên marketer cần hiểu rõ giá trị thực sự mà sản phẩm, dịch vụ của mình sẽ mang lại và không ngừng cải thiện nó để tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng.

4. Tận dụng social media

Cũng giống như tất cả các ngành khác marketing ngành chăm sóc sức khoẻ cũng cần biết tận dụng những lợi thế để khai thác tối đa hiệu quả qua social media. Đây chắc chắn là công cụ hiệu quả giúp bạn tương tác tốt hơn với khách hàng và phủ sóng thông điệp một cách hiệu quả nhất.

5. Hiểu tâm lý khách hàng, bệnh nhân

Cũng giống như với tất cả các ngành nghề khác việc tìm hiểu, phân tích tâm lý khách hàng trong ngành chăm sóc sức khoẻ là hết sức cần thiết và quan trọng. Sự thấu hiểu thực sự và sâu sắc về khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra các chiến dịch thông báo, giáo dục và động viên bệnh nhân thành công trong việc hành động.