Làm sao để thực hiện telesale và telemarketing hiệu quả?

act

Bán hàng qua điện thoại (telesale) ngày càng trở thành một hình thức bán hàng phổ biến tại Việt Nam. Đã có không ít các Doanh nghiệp lớn, nhỏ trở nên thành công vang dội nhờ sự góp sức của Telesales. Điển hình là: Prudential, ACB, Viettel… Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thành công khi áp dụng hình thức này. Vậy tầm quan trọng và bí quyết áp dụng thành công telesale là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Telesales, telemarketing là gì?

Telesales là một dịch vụ chuyên để bán sản phẩm trực tiếp đến khách hàng bằng điện thoại với mục đích chốt đơn và bán hàng.

Nhiều người thường lầm tưởng khái niệm này với telemarketing. Thực chất telemarketing là một dịch vụ của giúp doanh nghiệp tạo ra nhu cầu cho khách hàng, thu thập thông tin, thu thập phản hồi, tạo ra những cơ hội bán hàng hoặc bán hàng bằng điện thoại. Điều này đồng nghĩa với việc telesale là một bộ phận thuộc telemarketing.

Đối với từng doanh nghiệp với những đặc trưng riêng, mục tiêu riêng thì việc lựa chọn 2 hình thức này sẽ là khác nhau.

2. Tầm quan trọng của telesale và telemarketing

Khi áp dụng telesale doanh nghiệp sẽ thu về những lợi ích sau:

Chốt sales và tận dụng lượng data khách hàng, nếu doanh nghiệp có sẵn hoặc dễ dàng có được data khách hàng.

Đội sales chuyên biệt là cần thiết trong một số ngành đặc thù chốt sales khó và cạnh tranh cao.

Giảm chi phí cho việc đi lại của nhân viên vì phần lớn các trao đổi đã được thực hiện qua điện thoại.

Đòi hỏi những nhân viên sales có kinh nghiệm khi cần thực hiện số lượng lớn những cuộc gọi tiếp thị lần đầu (Cold call).

Khi áp dụng telemarketing doanh nghiệp có thêm những lợi ích sau:

Tìm kiếm khách hàng mới, tạo ra nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ, truyền thông đến khách hàng. (Data mining)

Lọc ra những khách hàng tiềm năng cho đội ngũ bán hàng. (Data Cleansing)

Chiến dịch telemarketing được thực hiện tốt giúp tăng đáng kể hiệu quả của chiến dịch Marketing tổng thể của doanh nghiệp

Không cần thực hiện số lượng lớn cuộc gọi tiếp thị lần đầu (Cold call).

Tạo ra khách hàng tiềm năng từ các khách hàng cũ, khách hàng có vấn đề với sản phẩm, khách hàng đang tham khảo thông tin… (Reactivation)

Tạo ra các cơ hội bán hàng cho Telesales (Happy call/Welcome call)

3. Làm sao telemarketing, telesale hiệu quả

Từ những lợi ích trên việc áp dụng telemarketing hay telesale cho một doanh nghiệp là điều cần thiết đặc biệt là trong một môi trường cạnh tranh cao như hiện nay. Tuy nhiên việc thành công của 2 phương pháp này lại được quyết định rất nhiều bởi cách thức tiến hành và đội ngũ nhân sự telesale.

Đối với một doanh nghiệp có nền tảng kinh tế lớn chi phí nhân sự, đào tạo, thiết bị có thể không phải là vấn đề quá lớn thế nhưng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ đặc biệt là các chủ cửa hàng nhỏ thì thực hiện telemarketing sẽ đòi hỏi một mức chi phí cao chưa kể hình thức này cần được thực hiện bài bản và có sự phối hợp với nhiều phương thức khác để đạt hiệu quả cao nhất. Đây hiện cũng đang là những khó khăn lớn nhất đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vậy làm sao để thực hiện hiệu quả?

Trước hết bạn cần xác định rõ doanh nghiệp hình thức nào là hình thức phù hợp với doanh nghiệp của bạn, nó sẽ giúp bạn được những gì trong kinh doanh? Tiếp theo cần một quy trình và đội ngũ nhân sự tốt được đào tạo bài bản để thực hiện hiệu quả nhất.

Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong việc định hướng cũng như muốn tiết kiệm chi phí thì một giải pháp cho bạn đó chính là hợp tác với một agency uy tín, cung cấp dịch vụ hiệu quả nhất.

Với hơn 10 năm cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp chúng tôi tự tin có thể đưa ra cho bạn những giải pháp phù hợp nhất cùng một chiến lược bán hàng, kinh doanh hiệu quả với dịch vụ direct marketing – dịch vụ cung cấp các giải pháp tổng thể về bán hàng, chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp bao gồm cả hình thức telemarketing, telesale. Với đội ngũ chuyên gia hàng đầu cùng đội ngũ nhân viên đào tạo bài bản, chuyên môn cao chúng tôi áp dụng một quy trình hiệu quả, một cơ sở công nghệ tối ưu, dịch vụ giúp bạn bán hàng, tăng doanh thu bền vững cung như giảm chi phí nhân sự, đơn giản hoá quá trình kinh doanh.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn chi tiết nhất nhé.