Làm sao để thực hiện social media hiệu quả cho ngành mỹ phẩm, làm đẹp?

act

Social media đang trở thành một công cụ marketing cực kì quan trọng đối với mọi ngành hàng và dịch vụ trong đó có cả ngành mỹ phẩm, làm đẹp. Hãy cùng ACT tìm hiểu làm sao để marketing hiệu quả cho doanh nghiệp mỹ phẩm, làm đẹp hiệu quả nhất nhé.

1. Nội dung sáng tạo và hấp dẫn

Đối với ngành mỹ phẩm làm đẹp khi thực hiện social marketing, content được xem là quan trọng nhất để giúp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

Tuy nhiên thay vì thường xuyên đăng tải những bài viết với tần suất dày đặc nhưng không chú trọng về chất lượng gây khó chịu cho khách hàng thì các thương hiệu nên đăng tải các nội dung hữu ích thông qua cách làm và hướng dẫn.

Những bài học làm đẹp mini cũng được các khách hàng rất ưu chuộng trên Instagram. Thông qua các video ngắn hoặc Story trên Instagram, các thương hiệu có cơ hội để cho phép khách hàng của họ đóng vai trò là người tham gia.

Bên cạnh đó các thương hiệu cũng có thể sử dụng nội dung do người dùng tạo ra, đây là một công cụ rất tuyệt vời để quảng bá trên social media.

2. Thu hút bằng Giveaways, minigame, contests.

Một phương thức nữa mà các thương hiệu mỹ phẩm, làm đẹp không nên bỏ qua trong chiến dịch social media của mình đó chính là tạo các Giveaways, Minigame, contests.

Đây là cách giúp thu hút những người theo dõi mới, giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm và giúp những người theo dõi hiện tại cảm thấy được chăm sóc và hài lòng.

3. Đầu tư Video marketing

Trên social media, các thương hiệu không chỉ cần chú trọng phát triển fanpage hay instagram mà youtube cũng là một mảnh đất cực kì màu mỡ để xây dựng thương hiệu.

Các Video hướng dẫn, review sản phẩm làm đẹp từ các chuyên gia, Beauty Vlogger trên Youtube luôn thu hút hàng triệu lượt xem, cộng đồng của nền tảng này mở ra cơ hội lớn cho ngành mỹ phẩm, làm đẹp.

Chính từ những video hướng dẫn này tạo ra sự thân thiện cũng như tin tưởng rất lớn từ khách hàng, có thể kích thích họ chuyển đổi thành hành động nhanh chóng, hiệu quả hơn rất nhiều.

4. Kết hợp cùng KOLS, Influencer

Influencer Marketing là một trong những cách nhanh nhất giúp lan tỏa thương hiệu ngành công nghiệp làm đẹp trên Social Media.

Hiện nay cũng rất nhiều KOLS, Influencer cần hợp tác với các thương hiệu mỹ phẩm theo hướng đôi bên cùng có lợi, các thương hiệu có thể phủ sóng tới fan của các Influencer một cách dễ dàng.

Nội dung cần thực sự tự nhiên, khách quan để tạo ra sự tin tưởng và tránh pr phản cảm bởi khách hàng cũng rất tinh tế và khó chịu với những quảng cáo thái quá, đậm mùi pr.

5. Kết hợp cùng nhiều phương thức marketing khác

Một chiến dịch social media thành công không chỉ đòi hỏi những yếu tố về chất lượng trong chính chiến dịch ấy mà còn đòi hỏi sự phối kết hợp với nhiều phương thức marketing khác để tạo nên sức mạnh tổng thể và hiệu quả tối đa.

Hi vọng với những gì vừa chia sẻ đã giúp các marketer có thêm những gợi ý cho chiến dịch social media của mình thêm hiệu quả. Nếu bạn cần thêm tư vấn đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi.