Kinh nghiệm từ ACT- giải pháp truyền thông marketing cho cơ sở spa, thẩm mỹ.

act

Trong thời đại công nghệ và truyền thông phát triển mạnh như hiện nay việc thực hiện một kế hoạch truyền thông để xây dựng thương hiệu trở thành một điều rất cần thiết với các cơ sở kinh doanh. Bài viết sau đây, ACT sẽ giúp bạn có những giải pháp truyền thông marketing hiệu quả cho ngành spa, thẩm mỹ.

1. Tại sao cần truyền thông, marketing để phát triển các spa?

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công của một cơ quan, doanh nghiệp hay đơn giản là một sản phẩm hiện nay đó chính là truyền thông, marketing. Yếu tố này cũng không ngoại trừ đối với ngành spa, thẩm mỹ-một trong những ngành kinh doanh hot hiện nay.

Có rất nhiều spa, thẩm mỹ viện được mở ra cùng với đó là cả sự thâm nhập thị trường của các đơn vị thẩm mỹ quốc tế khiến cho việc cạnh tranh trong ngành này đang trở nên rất căng thẳng, vì vậy nếu không có một chiến dịch truyền thông thương hiệu tốt thì khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp chắc chắn sẽ thấp hơn rất nhiều.

Giải pháp truyền thông – marketing cho thương hiệu spa là yếu tố quan trọng giúp duy trì công việc kinh doanh, đảm bảo doanh số ổn định và hướng tới sự tăng trưởng trong tương lai vì đối tượng là các chị em phụ nữ có nhiều nhu cầu làm đẹp thường xuyên sử dụng internet, mạng xã hội tiếp cận thông tin.

2. Giải pháp truyền thông cho spa, thẩm mỹ.

Từ góc nhìn của mình, sau đây ACT xin chia sẻ với các marketers các bước để xây dựng một quá trình truyền thông, marketing hiệu quả cho một spa, thẩm mỹ viện. Để lên được kế hoạch truyền thông tốt chắc chắn bạn cần nghiên cứu rõ sản phẩm, dịch vụ cũng như khách hàng của mình theo từng nhóm dịch vụ khác nhau.

– Nhận dạng thương hiệu:

Đây là bước cực kì quan trọng để có thể lên một kế hoạch truyền thông, marketing phù hợp với thương hiệu spa của bạn. Bất cứ một thương hiệu nào cũng cần có những cấu trúc nền tảng nhận diện cơ bản và khác biệt so với đối thủ và những thương hiệu khác, thương hiệu spa thẩm mỹ cũng vậy.

Trước hết, hãy định hình các dịch vụ và sự khác biệt nổi bật trong dịch vụ của bạn cũng như tạo ra một logo nhận diện thương hiệu, slogan ấn tượng, khác biệt, dễ nhớ so với đối thủ. Đây được xem là bộ mặt giúp bạn định vị sản phẩm và dịch vụ của mình trong lòng khách hàng, bước đầu tạo nên niềm tin về thương hiệu của mình.

– Xác định khách hàng mục tiêu:

Để một chiến lược kinh doanh cũng như marketing thành công thì việc xác định tệp khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng để từ đó đưa ra những tiếp thị và tiếp cận họ tốt nhất.

Việc xác định khách hàng mục tiêu giúp cho bạn có những nghiên cứu cụ thể nhất về hành vi, tâm lý tâm lý cũng như nhu cầu của khách hàng giúp cho các hoạt động truyền thông cho thương hiệu spa hướng đúng vào đối tượng cần thiết nhằm giảm thiểu chi phí và nguồn nhân lực triển khai các hoạt động marketing cho thương hiệu spa.

– Quảng cáo trực tuyến:

Cùng với sự phát triển như vũ bão của truyền thông và internet việc quảng bá hình ảnh của spa, thẩm mỹ viện thông qua một website giao diện đẹp, content chất lượng về ngành phục vụ hoặc fanpage có lượng tương tác tốt là một lợi thế cho doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt khi mà đối tượng khách hàng ngành này là chị em phụ nữ trẻ sử dụng internet, mạng xã hội rất nhiều.

Thế nhưng để xây dựng được một website và fanpage tốt không phải là điều dễ dàng, hãy để ACT giúp bạn!.

– Tăng niềm tin khách hàng với thương hiệu:

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh thì lòng tin của khách hàng chính là điều quan trọng nhất đối với thương hiệu của bạn, lòng tin của khách hàng được xây dựng từ nhiều yếu tố khác nhau như: chất lượng dịch vụ sản phẩm, chất lượng máy móc, thiết bị, chất lượng sản phẩm làm đẹp bạn cung cấp, quảng cáo với hình ảnh chân thực, feedback tốt từ khách hàng, chế độ chăm sóc khách hàng hiệu quả và đặc biệt là trải nghiệm cảm xúc của chính khách hàng khi sử dụng dịch vụ…

Đừng nghĩ rằng những ý tưởng quảng cáo fake sẽ giúp thương hiệu của bạn có cái nhìn tốt đẹp hơn trong mắt khách hàng, hãy đầu tư thời gian để nghiên cứu và tìm kiếm giá trị cốt lõi trong thương hiệu của bạn: điểm khác biệt giữa dịch vụ của bạn so với những nhãn hàng khác là gì? Điểm mạnh vượt trội ở thương hiệu của bạn mà thương hiệu khác không có được là gì? Khách hàng của bạn là ai? Họ quan tâm những gì? Thói quen hằng ngày ra sao? … Hãy trả lời một cách tận tâm những câu hỏi trên để tìm ra tiếng nói riêng cho ngành hàng của mình.

Để kế hoạch truyền thông marketing spa, thẩm mỹ hay bất cứ ngành hàng nào hiệu quả, ngay hôm nay, hãy cùng ACT xây dựng một kế hoạch marketing thực chiến và bắt đầu hành động!