Kết hợp giữa website và mạng xã hội làm sao để hiệu quả

act

Tiếp thị truyền thông thương hiệu thông qua mạng xã hội hay website đã không còn xa lạ với bất cứ marketer hay thương hiệu nào, thế nhưng có nhất thiết cần sử dụng cả 2 công cụ này và kết hợp chúng làm sao cho hiệu quả? Hãy cùng ACT tìm hiểu thông qua bài viêt sau đây nhé.

1. Có nên kết hợp 2 công cụ là mạng xã hội và website?

Ngày nay sự phát triển của mạng xã hội và website đang rất mạnh mẽ, hầu như bất cứ thương hiệu nào cũng có cho mình một fanpage hoặc một website để tiếp thị thương hiệu của mình.

Nếu như website cung cấp hiển thị chi tiết các sản phẩm, bài viết cho doanh nghiệp một cách hiệu quả thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu thì fanpage lại là nơi để thương hiệu tương tác với khách hàng dễ dàng hơn, thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng cũ. Cả 2 đều mang lại những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp, thương hiệu mà chúng ta không thể phủ nhận thế nhưng nhiều người vẫn còn băn khoăn khi liệu ngành hàng nào cũng đều thực sự cần cả website và mạng xã hội hay không?

Nếu bạn đã có một website cho doanh nghiệp, bạn nên dùng các kênh truyền thông xã hội như một phần của kế hoạch tiếp thị tích hợp giúp tăng lưu lượng truy cập vào website. Còn nếu từ trước đến nay bạn chỉ sử dụng MXH, bạn cần cân nhắc tới việc xây dựng một website để thúc đẩy các hoạt động tiếp thị trực tuyến của mình.

Hai nền tảng này sẽ bổ trợ cho nhau bởi các trang mạng xã hội có thể đăng tải vài nội dung như trên ở website. Ngược lại, hãy lồng ghép các thông tin mạng xã hội trên website để tối ưu thời gian và cách truyền tải thông tin đến khách hàng.

2. Làm sao kết hợp cả website và mạng xã hội hiệu quả?

Mạng xã hội và website sẽ hỗ trợ nhau một cách tốt nhất thế nhưng để đạt được hiệu quả tối đa bạn cần có cách thực hiện khoa học. Sau đây là một số lời khuyên hữu ích cho bạn:

– Khi muốn tích hợp một tài khoản mạng xã hội nào vào website của bạn hãy chắc chắn rằng đó là một tài khoản có lượng người theo dõi và tương tác đông đảo nhất như fanpage hay tài khoản twitter.

– Tích hợp những bài đăng tin tức cập nhật, nóng hổi từ mạng xã hội trên website của bạn để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và theo dõi thông tin

– Các trang blog cũng là một kênh hiệu quả giúp bạn tiếp cận khách hàng ngay trên website, thông qua hoạt động chia sẻ thông tin và tiếp nhận các phản hồi liên quan tới việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ và doanh nghiệp của bạn.

– Cần khôn khéo thêm vào các biểu tượng MXH trên website của bạn để tạo liên kết tới tài khoản MXH giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng. Hầu hết các nền tảng MXH đều có hướng dẫn chi tiết về cách thức cài đặt. Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, việc tích hợp những nút “share” cho phép khách hàng chia sẻ việc mua sắm của mình với bạn bè và những người theo dõi (followers). Với một số trang MXH như Facebook, doanh nghiệp còn có thể bán hàng trực tiếp.