CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp không nên bỏ qua hệ thống này

act

Bất kì doanh nghiệp nào cũng cần có một hệ thống quản lý thông tin và quan hệ với khách hàng để duy trì và phát triển các chiến lược kinh doanh của mình. Hệ thống CRM – một hệ thống tối ưu nhất hiện nay sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hệ thống này qua bài viết sau đây nhé.

1. Hệ thống CRM là gì, tại sao nên sử dụng hệ thống CRM?

CRM là cụm từ tiếng Anh “Customer Relationshop Management” đơn nghĩa là Quản lý mối quan hệ với khách hàng. Đây là hệ thống giúp cho doanh nghiệp có thể tương tác với các khách hàng tiềm năng của mình để hình thành mối quan hệ doanh nghiệp – khách hàng.

CRM giúp bạn lưu trữ toàn bộ những thông tin liên quan đến khách hàng như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email,…

Những thông tin này sẽ giúp hệ thống CRM phân loại khách hàng cho bạn, phục vụ quá trình bán hàng, chăm sóc khách hàng thông qua, telesale, SMS Marketing, Email Marketing để bán thêm (upsale), hay bán chéo (cross-sale) để tăng giá trị trên một khách hàng.

Không chỉ lưu trữ thông tin hệ thống CRM còn giúp bạn đo lường và phân tích thông tin để trả lời những câu hỏi như:

Số lượng khách hàng tiềm năng là bao nhiêu?
Nguồn khách hàng đến từ đâu?
Số lượng giao dịch thành công?
Nhật ký chăm sóc khách hàng của nhân viên bán hàng
Tỷ lệ chuyển đổi mua hàng
Tỷ lệ mua lại?
Phân loại danh sách data khách hàng
Tính được giá trị trung bình trên mỗi khách hàng?
Thống kê doanh số theo ngày, theo mỗi nhân viên

2. Lợi ích nào cho doanh nghiệp khi áp dụng CRM

Với những ưu điểm vượt trội trên, hệ thống CRM đang được xem là hệ thống ưu việt đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

Quản lý thông tin khách hàng một cách hệ thống, hiệu quả
Áp dụng công nghệ tự động hoá
Nâng cao hiệu quả kinh doanh, bán hàng, quan hệ khách hàng, quan hệ đối tác
Tiết kiệm chi phí bán hàng, thất thoát đơn hàng

Sử dụng hệ thống CRM đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp tuy nhiên không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng nó một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất bởi cần một đội ngũ am hiểu và có thể sử dụng công cụ tốt nhất giúp nó phát huy hiệu quả hữu ích. Đồng thời hệ thống này cũng cần được triển khai trong toàn bộ một chiến lược kinh doanh khoa học, khôn ngoan mới có thể phát huy được hiệu quả tối đa của mình. Khi đó lựa chọn một dịch vụ cung cấp các giải pháp tổng thể áp dụng hệ thống CRM cho việc kinh doanh được xem là lựa chọn đúng đắn và thông minh của doanh nghiệp đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chúng tôi cung cấp một dịch vụ như thế đối dành cho các doanh nghiệp đang kinh doanh và muốn đơn giản hoá, tiết kiệm chi phí và tăng doanh thu bền vững. Dịch vụ Direct marketing áp dụng hệ thống CRM kết hợp với hàng loạt các giải pháp tối ưu nhất giúp doanh nghiệp bán hàng, chăm sóc khách hàng. Bạn có thể xem chi tiết dịch vụ tại đây.

Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về hệ thống CRM và những lợi ích mà nó đem tới cho doanh nghiệp. Nếu bạn cần tư vấn đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi nhé!