Chiến lược marketing của FPT shop – bài học cho nhiều thương hiệu

act

FPT shop hiện đang là thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại di động với mạng lưới cửa hàng xuất hiện dày đặc, mọi nơi. Có được sự thành công như vậy cũng đến từ chiến dịch marketing hiệu quả mà thương hiệu này đang áp dụng.

1. Nghiên cứu thị trường kĩ lưỡng

Xuất hiện trong làng bán lẻ điện thoại, thiết bị di động, FPT shop định hình trở thành một chuỗi các trung tâm có không gian mua sắm tiện nghi, hiện đại mang đến những sản phẩm chính hãng với giá thành cạnh tranh đến tận tay người tiêu dùng. Điểm đầu tiên giúp cho FPT shop thành công như hiện nay đến từ tâm huyết và việc nghiên cứu thị trường kĩ lưỡng.

FPT thực hiện nghiên cứu rất sâu vào xu hướng mua sắm của người dùng trong thị trường công nghệ, đem lại nền tảng tuyệt vời và chi tiết nhất giúp thương hiệu dần chinh phục được lòng tin của khách hàng trở thành thương hiệu đứng đầu cả nước trong lĩnh vực bán lẻ thiết bị di động.

2. Sản phẩm, dịch vụ chất lượng

Từ những nghiên cứu kĩ lưỡng về thị trường và nhu cầu của khách hàng, FPT hiểu rằng chất lượng sản phẩm luôn chính là điều khiến khách hàng cần nhất vì vậy đây cũng là điều mà FPT luôn chăm chút.

Sản phẩm của FPT được định ra là những sản phẩm có nguồn gốc và chất lượng rõ ràng, nguồn gốc xuất xứ chính hãng, chính vì vậy người tiêu dùng có niềm tin với sản phẩm của FPT. Thêm vào đó chế độ bảo hành với những sản phẩm của FPT được đánh giá rất cao. Chiến lược Marketing của FPT Shop còn tập trung vào đa dạng hóa sản phẩm khi đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng như dòng đồng hồ thông minh, phụ kiện cho mọi dòng máy tính, điện thoại… Việc đa dạng hóa sản phẩm khiến cho “kho hàng” của FPT Shop trở nên phong phú và đa dạng hơn với người tiêu dùng.

Không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm, trải nghiệm khách hàng ở FPT shop cũng rất được chú trọng, họ xây dựng và phát triển một chế độ bảo hành chuyên nghiệp, phục vụ nhiệt tình và coi khách hàng thực sự là “thượng đế”.

3. Event marketing rầm rộ thu hút

Nằm trong chuỗi hoạt động marketing của mình, FPT shop có nhiều sự kiện thu hút, các chiến dịch ra mắt sản phẩm đình đám và độc đáo trải dài xuyên suốt, bám sát những “cuộc đổ bộ” của hàng loạt siêu phẩm Galaxy, iPhone 7/7 Plus. Trong đó, rất nhiều ý tưởng Marketing táo bạo chưa từng có trong ngành bán lẻ đã được FPT Shop áp dụng.

Một sự kiện nổi bật có thể kể đến đó là sự kiện mở bán Galaxy S7 với cảm hứng từ bộ phim “mỹ nhân ngư” với hình ảnh nàng tiên cá nóng bỏng trong hồ nước giới thiệu sản phẩm. Đi kèm với đó, FPT Shop cũng hợp tác sản xuất phim ngắn “Mỹ nhân ngư ngoại truyện” ăn theo bộ phim hài hước “Mỹ nhân ngư” gây sốt phòng vé của đạo diễn Châu Tinh Trì, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên fanpage FPT Shop cùng hàng triệu lượt xem trên Youtube.

Gần đây, FPT còn gây ấn tượng với đêm diễn Secret Night theo format Victoria’s Secret Fashion Show đình đám thế giới được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện có sự xuất hiện của nhiều người mẫu nổi tiếng đã thu hút truyền thông và đem về 4217 đơn hàng chiếm hơn 85% tỷ lệ đơn hàng mua thành công của hãng.

4. Hệ thống cửa hàng phân phối rộng khắp cả nước

Một điểm nổi bật nữa giúp cho FPT thành công đó chính là nhờ hệ thống cửa hàng phân phối rộng khắp cả nước với hơn 300 cửa hàng.

Với chuỗi cửa hàng phủ sóng rộng khắp như vậy, FPT shop đã trở thành thương hiệu bán lẻ điện thoại có hình ảnh nhất định và sự quen thuộc với khách hàng.

5. Khuyến mại thông minh

Bên cạnh những yếu tố trên, FPT shop còn thực hiện những chương trình khuyến mại hết sức thông minh trong đó phải kể đến những chương trình đánh trực tiếp vào những người có đam mê về máy tính như: quà tặng, cấp học bổng cho sinh viên, gửi tiết kiệm giảm giá 50%, trả góp 0%,… Đây cũng là yếu tố kích thích mua hàng tốt giúp cho FPT đạt được nhiều hiệu quả hơn trong bán hàng.

Ngành dịch vụ bán lẻ di động trong những năm gần đây đang là “miếng bánh ngon” cho nhiều doanh nghiệp thế nhưng nó đồng nghĩa với việc cạnh tranh giữa các thương hiệu này cũng rất khốc liệt. Với một chiến lược marketing hiệu quả, FPT shop vẫn đang được đánh giá là thương hiệu chiếu trên so với nhiều đối thủ khác trong ngành. Sự thành công của FPT cũng là bài học cho nhiều doanh nghiệp muốn xây dựng và phát triển bền vững.