Các thuật ngữ quảng cáo và yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo

act

Với sự phát triển như vũ bão của internet đặc biệt là mạng xã hội thì việc sử dụng quảng cáo trên nền tảng này để quảng bá thương hiệu đang là hình thức hiệu quả được nhiều người sử dụng. Dưới đây là một số thuật ngữ về quảng cáo mà bạn nên biết.

1. Một số thuật ngữ thông dụng trong quảng cáo

– CPC ( cost per click ): Bạn phải trả tiền cho mỗi lần khách hàng click vào quảng cáo

– CPM ( cost per mile ): Bạn phải trả tiền cho 1000 lần hiển thị.

– CPA ( cost per action): chi phí bạn phải trả cho 1 người có tương tác sau khi nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

– Impressions: Số lần quảng cáo hiển thị

– Reach: Số người mà quảng cáo của bạn tiếp cận
được

– Frequency: Số lần trung bình quảng cáo của bạn
tiếp cận đến 1 người (impressions/reach)

– Bidding (or maximum Bid): Giá thầu của bạn là số tiền tối đa bạn cho biết bạn sẵn sàng thanh toán cho mỗi nhấp chuột (nếu giá thầu trên cơ sở CPC) đối với quảng cáo của bạn

– CTR (Click Through Rate): Tỷ lệ kích chuột của khách hàng vào quảng cáo của bạn trên mỗi lần hiển thị.

– Report: Báo cáo là tài liệu của số liệu quảng cáo quan trọng nhất có thể cho bạn biết cách bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

– Result: Kết quả là Số lượng hành động được thực hiện từ quảng cáo của bạn. Nó được tính dựa trên mục tiêu ban đầu bạn đặt ra

– Placement: Vị trí mà quảng cáo của bạn được hiển thị trên Facebook chẳng hạn như Bảng tin trên máy tính để bàn, Bảng tin trên thiết bị di động hoặc ở cột bên phải.

Bên cạnh những thuật ngữ trên trong quảng cáo còn rất nhiều thuật ngữ khác như: remarketing, GDN, google adword,… Đây đều là những thuật ngữ cơ bản trong quảng cáo thế nhưng để tiến hành và đạt được hiệu quả thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

2. Một số yếu tố ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo

Khi tiến hành setup một quảng cáo bên cạnh những yếu tố tiên quyết về việc hiểu ngành hàng, sản phẩm và khách hàng của mình thì người chạy quảng cáo nhất định phải là những người có chuyên môn và có thể đọc được các thông số quảng cáo tốt.

Bên cạnh đó để có một quảng cáo hiệu quả, sau đây là một số yếu tố then chốt mà bạn cần lưu ý:

– Chất lượng nội dung quảng cáo: Với một mẫu quảng cáo có nội dung tốt và chất lượng không chỉ giúp bạn nổi bật so với rất nhiều đối thủ mà còn giúp chi phí quảng cáo của bạn giảm đi rất nhiều trên cùng một khách hàng.

– Đối tượng tiếp cận: Đối tượng tiếp cận cũng sẽ là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của bạn. Với mỗi đối tượng khác nhau giá mà quảng cáo phải trả cho lượt tiếp cận cũng là khác nhau.

– Tỷ lệ nhấp chuột: Nếu như quảng cáo của bạn có tỷ lệ nhấp chuột cao thì tổng chi phí quảng cáo sẽ giảm. Mặc dù bạn có nhiều nhấp chuột hơn, bạn sẽ tiêu nhiều hơn nếu chọn tối ưu theo CPC tuy nhiên, CTR cao sẽ giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả quảng cáo.

– Thời điểm quảng cáo: Chạy quảng cáo vào thời gian cao điểm như: lễ tết, black friday…khi mà nhiều doanh nghiệp khác cũng đổ xô đi chạy quảng cáo chắc chắn bạn sẽ phải trả phí cao hơn rất nhiều.

Đây đều là những yếu tố quan trọng để bạn tiến hành quảng cáo hiệu quả thế nhưng không phải ai cũng có thể tự xây dựng một kế hoạch quảng cáo và thực hiện tốt nhất. Nếu bạn cần tư vấn hãy để ACT giúp bạn!