Bí quyết tạo nên sự thành công của quảng cáo Thái

act

Gần đây, quảng cáo Thái Lan xuất hiện trên thị trường truyền thông như một thế lực mới với những TVC rất ấn tượng, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy đâu là bí quyết tạo nên sự thành công này?

1. Những câu chuyện gần gũi

Quảng cáo Thái thường là những TVC rất dài, tuy nhiên mỗi TVC lại được đầu tư và xây dựng nên từ một câu chuyện gần gũi trong cuộc sống thường ngày. Họ đi ngược lại với chuẩn mực ngắn gọn, cô đọng của một quảng cáo hiện đại bằng những câu chuyện dài, nội dung xuyên suốt TVC quảng cáo, những “content siêu chất” lồng ghép vào bắt người xem theo dõi từ đầu tới cuối video quảng cáo đó.

Quảng cáo của họ kể những câu chuyện, đưa sản phẩm vào những bối cảnh nhất định, kết cấu rõ ràng và những chi tiết gần gũi nhưng được “drama hóa” khiến người xem ấn tượng và nhớ lâu.

Theo mô hình Climax, một câu chuyện gây ấn tượng phải có đủ các phần: bối cảnh, sự kiện, cao trào, gỡ nút và đi đến kết thúc. Mỗi quảng cáo đều có một câu chuyện rất riêng, không rập khuôn theo bất kì “mô-tuýp” nào. Điều tạo nên độ viral cho quảng cáo Thái đến từ chính những tình huống gần gũi, nhưng được dựng thành một câu chuyện kịch tính.

2. Đem lại cảm xúc mạnh

Những câu chuyện trong quảng cáo của Thái Lan đều là những câu chuyện rất chân thực và gần gũi nhưng lại được tạo nên bởi những tình huống li kì, đánh trúng vào cảm xúc của người xem khi họ dễ thấy mình trong đó.

Quảng cáo Thái Lan luôn được đánh giá cao bởi chính yếu tố cảm xúc mạnh mẽ. Cảm xúc này được tạo nên bởi từng chi tiết nhỏ như tạo hình nhân vật, hành động, nhạc điệu trong từng thước phim.

Cách kể chuyện của quảng cáo Thái không đơn thuần là liệt kê những hành động lần lượt theo trình tự thời gian, có hình ảnh của sản phẩm và thế là hết. Quảng cáo Thái rất thành công trong việc tạo tone, mood chủ đạo cho câu chuyện hoặc “trigger” để người xem nhớ sâu, nhớ lâu.

Ngoài ra có một yếu tố mà quảng cáo Thái rất coi trọng đó là content tốt để tạo nên sự khác biệt và ấn tượng trong mỗi clip.

3. Thương hiệu gắn liền với quảng cáo

Một trong những yếu tố quan trọng nhất mà quảng cáo hướng tới chính là để khán giả nhớ về thương hiệu, điều này cũng được quảng cáo Thái Lan khai thác.

Trong mỗi TVC, thương hiệu hay sản phẩm của họ luôn được gắn liền xuyên suốt trong quảng cáo, điều này khiến cho người xem nhớ về thương hiệu nhiều hơn.

Trong thời đại quảng cáo phát triển mạnh như hiện nay, hàng nghìn mẫu quảng cáo ra đời, việc tạo ra những mẫu quảng cáo ấn tượng và thành công lại càng đòi hỏi người làm nội dung phải sáng tạo hơn nữa.

Từ những quảng cáo của Thái Lan chúng ta có thể thấy sự riêng biệt, sự tự nhiên đã “dẫn dắt” khách hàng từ bất ngờ này sang bất ngờ khác và cái đích cuối cùng là gây ấn tượng đẹp về thương hiệu trong mắt khách hàng là điều rất đáng học hỏi.