Bài học từ chiến lược phát triển thương hiệu của Cộng Cà phê tại Hàn Quốc

act

Sau Trung Nguyên, Cộng Cà Phê là thương hiệu cà phê Việt tiếp theo đầu tư vào thị trường nhượng quyền thương hiệu với việc mở cửa hàng ở nước ngoài đầu tiên tại Hàn Quốc. “Vác chuông đi đánh xứ người”, Cộng đã sử dụng chiến lược gì để thành công?

1. Đánh trúng tâm lý khách hàng

Không cần phải nói quá nhiều thì chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết tới thương hiệu Cộng Cà phê vốn đã rất nổi tiếng với hơn 50 cửa hàng trên lãnh thổ Việt Nam. Nhắc đến Cộng Cà phê là người ta nhắc tới quán cà phê mang hơi thở của thời bao cấp, nhắc đến menu “thần thánh” được nhiều người sành uống ghé tới. Cà phê cốt dừa được coi là “vedette” của Cộng cà phê được rất nhiều thực khách mê mẩn.

Với sự thành công vang dội ở thị trường trong nước Cộng cà phê lựa chọn Hàn Quốc là quốc gia tiếp theo để phát triển thương hiệu.

Sở dĩ Hàn Quốc là quốc gia nước ngoài đầu tiên Cộng lựa chọn mở cửa hàng vì Hàn Quốc là một quốc gia có nét văn hóa bản sắc Á Đông có nhiều nét tương đồng với Việt Nam, và khách Hàn Quốc cũng mê mẩn hương vị cà phê của thương hiệu Việt này, có thể dễ dàng bắt gặp người Hàn Quốc ở các quán cà phê trong chuỗi của Cộng.

 

Khi tiến hành mở cửa hàng tại Hàn Quốc, Cộng cà phê đã nhanh chóng nắm bắt tâm lý của khách hàng tại thị trường này. Từ hiểu biết về thị trường Hàn Quốc là một đất nước yêu cái đẹp, cái đẹp luôn in sâu vào suy nghĩ, Cộng Cà phê đã rất tỉ mỉ trong việc thiết kế quán vừa mang âm hưởng Việt Nam nhưng vẫn có phong cách Hàn Quốc để phù hợp với gu thẩm mỹ và thu hút người Hàn.

Thêm nữa nắm bắt tâm lý của khách hàng Hàn quốc là những người rất yêu thích đồ ăn đặc trưng của Việt Nam như: Phở, nem… Cộng cũng mang tới đây một món đồ uống đặc trưng Việt Nam là cà phê cốt dừa để đem lại sự mới mẻ và thích thú cho những người dân Hàn yêu khẩu vị nhiệt đới.

2. Sử dụng mạng xã hội để marketing

Hàn Quốc là một quốc gia có nền tảng công nghệ thông tin phát triển cực mạnh, không có gì khó hiểu khi đây luôn là quốc gia có tỷ lệ người dùng mạng xã hội gia tăng và cao bậc nhất trên thế giới. Nắm bắt thời cơ này, Cộng Cà phê sử dụn mạng xã hội là kênh tiếp thị thương hiệu tại Hàn Quốc.

Mạng xã hội được sử dụng để tạo các nội dung cập nhật, khơi gợi và vô cùng thu hút với những hình ảnh đẹp về Cộng Cà phê tại Hàn, thu hút lượt quan tâm rất lớn đến từ Việt Nam và người dân Hàn Quốc.

3. Chiến lược về giá

Một trong những điều khiến cho Cộng cà phê đã bước đầu nhận được thành công tại thị trường Hàn đó chính là nhờ chiến lược về giá của mình.

Là một quán cà phê với những thức uống lạ, đặc biệt đến từ một đất nước nhiệt đới, mức giá cho đồ uống của Cộng được niêm yết tại Hàn rơi vào khoảng 6000-7000 won.

Mức giá này mềm hơn rất nhiều so với những thương hiệu nước ngoài khác cũng như là ngay cả với những thương hiệu nội địa Hàn Quốc.

Đây là một lợi thế giúp Cộng Cà phê có thể cạnh tranh được so với nhiều đối thủ cùng ngành khác trên thị trường cũng như tạo ra sản phẩm đánh vào phân khúc khách hàng rộng lớn từ người thu nhập trung bình đến người thu nhập cao.

4. Bài học từ xây dựng thương hiệu của Cộng cà phê tại Hàn

Với những chiến lược phù hợp và khôn ngoan đã giúp Cộng cà phê bước đầu đạt được thành công khi đầu tư vào thị trường Hàn Quốc đầy khó tính và cạnh tranh. Có lẽ từ cách làm của Cộng, chúng ta có thể rút ra những vấn đề cốt lõi khi muốn xây dựng một thương hiệu đó là:

– Sản phẩm của bạn là gì? Bạn muốn bán cho ai?: Đây thực sự là vấn đề quan trọng nhất trong kinh doanh và xây dựng thương hiệu bởi nếu sản phẩm không chất lượng hoặc không tạo ra sự khác biệt, bạn không biết xác định tệp khách hàng tiềm năng và hiểu họ từ đó đánh trúng tâm lý khách hàng thì việc kinh doanh cũng như xây dựng thương hiệu sẽ rất khó khăn.

– Tận dụng và triển khai hiệu quả marketing online: Với việc thời đại công nghệ, internet bùng nổ như hiện nay thì việc sử dụng các kênh truyền thông online, thực hiện các chiến dịch marketing thông qua các công cụ marketing online là một yếu tố quyết định thành công rất lớn.

-Ngoài ra, muốn kinh doanh thành công việc nghiên cứu thị trường để có chiến lược về giá tốt so với đối thủ cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong việc kinh doanh.

Hi vọng với những gì bài viết cung cấp phần nào giúp ích cho bạn. Ngay từ bây giờ hãy bắt đầu hành động để thay đổi và thành công!