4 lưu ý khi sử dụng Influencer Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

act

Influencer Marketing đang là lựa chọn hiệu quả được nhiều thương hiệu sử dụng trong chiến dịch marketing của mình tuy nhiên chi phí của hình thức này khá cao. Vậy đâu là giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn áp dụng phương pháp này?

Influencer marketing là gì?

Ngoài việc thực hiện truyền thông trực tiếp trên các nền tảng như website, facebook,… của doanh nghiệp thì Influencer Marketing đang là xu hướng được nhiều thương hiệu lớn sử dụng có hiệu quả tốt.

Influencer marketing là một hình thức marketing sử dụng những influencer (người ảnh hưởng,người nổi tiếng,…) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Thay vì quảng cáo trực tiếp đến với một nhóm khách hàng, bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để giúp bạn làm điều đó.

Mặc dù là đem lại hiệu quả thế nhưng phương pháp này lại là phương pháp khá tốn kém với chi phí cao có thể lên tới hàng chục triệu trên một bài đăng tuỳ mức độ ảnh hưởng của Influencer mà bạn hợp tác. Với những doanh nghiệp lớn có tiềm lực kinh tế mạnh thì điều này không phải là vấn đề quá lớn thế nhưng với những doanh nghiệp vừa và nhỏ thì phương pháp này cần được xem xét kĩ lưỡng trước khi thực hiện để có được mức phí tốt nhất nhưng hiệu quả cao nhất.

1. Hợp tác với đúng người

Một trong những vấn đề quan trọng mà bất cứ một doanh nghiệp nào khi thực hiện Influencer Marketing đều cần chú trọng đó chính là tìm và hợp tác với đúng người. Điều này rất quan trọng bởi họ sẽ giúp bạn nói thông điệp gửi đến khách hàng. Việc lựa chọn không phù hợp sẽ gây phản cảm và tổn thương thương hiệu quả bạn.

Việc tìm kiếm Influencer phù hợp cần được xem xét dựa vào nhiều yếu tố tuy nhiên chắc chắn người đó phải là người có tầm ảnh hưởng, có tương tác cao và chưa quảng cáo cho bất cứ sản phẩm của đối thủ cạnh tranh nào.

2. Chú trọng các nền tảng để có kết quả tốt nhất

Khi thực hiện hợp tác với một influencer ngoài việc chọn lựa đúng người thì bạn cũng cần cung cấp các nền tảng ứng dụng tiện ích để khai thác hiệu quả từ các bài đăng của influencer cũng như để theo dõi kết quả một cách tốt hơn.

Ví dụ đối với một bài đăng của influencer trên facebook bạn có thể cài chatbot tự động phù hợp với thông điệp quảng cáo của influencer như: bạn có thể tạo nội dung ref link sau: “Cảm ơn bạn đã quan tâm video của Beauty Blogger ACB, đây là voucher dành cho fan của ACB ạ”. Thì ref link kéo khách hàng về fanpage của bạn và cho phép bạn tiếp thị lại dễ dàng. Và bạn có thể đó chính xác hiệu quả đó từ ai một cách rất chính xác. Điều giúp bạn có cách nhìn đúng đắn và chi tiêu hợp lý hơn trong việc thuê người nổi tiếng cho công việc kinh doanh.

3. Thông điệp phù hợp với Influencer

Ngoài việc Influencer là người phù hợp với mặt hàng của bạn thì để influencer marketing cho doanh nghiệp hiệu quả nhất bạn cần chú ý đến việc tạo được một thông điệp phù hợp từ sản phẩm cho influencer.

Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều fan của influencer đó hơn đồng thời giúp đem lại doanh thu từ việc khai thác hình ảnh thương hiệu đúng cách.

4. Kinh doanh đánh vào tâm lý khách hàng

Việc sử dụng Influencer mục đích cuối cùng cũng chỉ là để có thể bán được hàng vì vậy việc hiểu tâm lý khách hàng, áp dụng chúng vào bài post của influencer bạn cùng hợp tác là điều cực kì quan trọng.

Khách hàng sẽ hành động khi thấy được điều mình cần ở sản phẩm, điều này không còn là một thông điệp thông thường nữa, nó sẽ trở thành cuộc dạo chơi của khách hàng tiềm năng của bạn thông qua lượng fan của Influencer và đích đến là phần thưởng trên thương hiệu quả bạn.