4 cách viết content để làm mới thương hiệu của mình

act

Có rất nhiều cách để tạo ra một content cho thương hiệu tuy nhiên nếu content luôn đi theo lối mòn hoặc đề tài không thu hút thì chiến lược tiếp thị nội dung của bạn chắc chắn bị ảnh hưởng. Những content mới, sáng tạo sẽ tạo ra hiệu quả khác biệt.

1. Content kể chuyện

Một nguồn lớn của ý tưởng đó chính là tới từ những câu chuyện của khách hàng nhưng thay vì phụ thuộc vào họ, các marketer có thể sáng tạo ra những câu chuyện thú vị về thương hiệu lấy cảm hứng từ những khách hàng có thật.

Với một hình thức kể chuyện độc đáo, thú vị về đối tượng khách hàng đang sử dụng dịch vụ cũng như phương pháp tiếp cận mới mẻ như video clip, hình ảnh minh hoạ sống động chắc chắn khiến nội dung của bạn trở nên sống động, thu hút hơn rất nhiều với khách hàng. Đặc biệt khi mà họ được nhận thấy chính câu chuyện của mình trong nội dung đó.

Điều này hữu ích hơn nghiên cứu một ví dụ điển hình, tập trung vào kết quả, nhưng thay vào đó, nội dung kể chuyện sẽ tập trung vào khách hàng của bạn và những gì xảy ra giữa họ và nhãn hàng. Nó sẽ đưa chất liệu cuộc sống vào và thu hút, khơi dậy cảm xúc của mọi người.


2. Sử dụng số liệu nghiên cứu chính xác, thực tế

Đối với một bài viết tin tức hay kiến thức về một lĩnh vực nào đó việc tạo ra những content chất lượng với những thông tin đầy đủ, chính xác chắc chắn là điều giúp khách hàng trở nên tin tưởng hơn với thương hiệu.

Một điều đáng nói nữa đó chính là với những bài viết dạng phân tích đánh giá thì việc sử dụng những số liệu nghiên cứu chính xác thực tế sẽ giúp bài viết của bạn được đnáh giá cao hơn rất nhiều đặc biệt là những số liệu của riêng bạn.

Bằng cách tạo nội dung bằng cách sử dụng nghiên cứu của riêng bạn, bạn đạt được 2 mục đích. Trước tiên, bạn sẽ thiết lập được thương hiệu của mình như một nhân vật có tiếng nói, sức mạnh trong ngành. Bằng cách giới thiệu người dùng với nghiên cứu mới, bạn đang chứng minh rằng bạn là một nguồn đáng tin cậy để có thông tin.

Mục đích thứ hai của việc xuất bản nội dung có tính năng nghiên cứu của riêng bạn là bạn có thể đảm bảo rằng không ai khác sở hữu cùng dữ liệu với bạn. Vì vậy bạn đang cung cấp cho khán giả nội dung độc quyền mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

3. Content đánh vào tâm lý khách hàng trực tiếp

Những nội dung này sẽ phù hợp với một đối tượng khách hàng cụ thể mà bạn đang hướng đến hoặc muốn thuyết phục họ mua sản phẩm, dịch vụ của mình. Muốn tạo ra những content chất lượng bạn cần tìm hiểu, phân tích thật kĩ đặc trưng về tính cách, hành vi, nhu cầu của khách hàng để giúp họ giải quyết thông qua bài viết.

Việc tìm hiểu thật kĩ khách hàng và nhu cầu, mong muốn của họ là cực kì quan trọng từ đó bạn có thể đưa nội dung của mình tiếp cận đúng đối tượng một cách dễ dàng hơn, việc đánh trúng tâm lý khách hàng cũng sẽ giúp cho bạn khẳng định mình là một đối tác đáng tin cậy có thể giúp họ giải quyết các vấn đề đang gặp phải.

4. Cân bằng giữa số lượng và chất lượng

Một thực trạng mà nhiều marketer đang gặp phải đó là bất hợp lý giữa số lượng và chất lượng nội dung mà bạn tạo ra cho kênh của mình. Nhiều marketer muốn tạo nội dung với số lượng nhiều và đều đặn nhưng thường xem nhẹ chất lượng nội dung cũng có nhiều trường hợp vì muốn tạo ra những nội dung chất lượng mà đăng bài rất ít khiến cho trang giảm tiếp cận và tương tác.

Vì vậy, việc biết cân bằng giữa chất lượng và số lượng nội dung tạo ra là rất quan trọng để vừa có nội dung tốt vừa giúp cho trang luôn cập nhật. Một hình thức giúp bạn cân bằng 2 yếu tố trên đó chính là tạo ra những ebook.

Ebook không chỉ cung cấp một lượng lớn nội dung chất lượng cao mà còn cho phép bạn thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng. Trước khi họ có thể tải về ebook của bạn, người dùng cần gửi thông tin liên hệ của họ hay trả lời một vài câu hỏi. Sau đó, bạn có thể theo dõi các khách hàng tiềm năng đó đã đọc nội dung của bạn và tin tưởng bạn là chuyên gia trong ngành.

Nếu bạn cảm thấy content chưa hiệu quả ngay bây giờ hãy thay đổi cách tiếp cận và sáng tạo những content chất lượng để đưa việc tiếp thị nội dung của bạn lên một đẳng cấp khác. Hãy nhớ rằng sáng tạo sẽ luôn là bí quyết hiệu quả nhất giúp bạn thành công!