26 biểu đồ hữu ích các marketter đừng nên bỏ qua

act

Với bất cứ một marketter nào việc đưa ra những thông số cụ thể bởi client luôn cần những thông tin thị trường, và nếu bạn có thể giúp họ đưa ra lời khuyên và hướng phát triển,thì bạn không những chỉ ra các khía cạnh client nên chú ý để mở rộng việc kinh doanh ở thời điểm hiện tại mà bạn còn phải giúp họ chuẩn bị những gì cần thiết cho 1, 2 năm hoặc là 5 năm sắp tới. Nếu làm được như vậy thì việc duy trì mối quan hệ với client sẽ trở nên tích cực hơn, hoặc thậm chí là bạn sẽ có nhiều cơ hội thuận lợi để bán các dịch vụ cộng thêm.

26 biểu đồ dưới đây sẽ giúp ích cho các marketter rất nhiều giúp client tìm ra sự thay đổi của marketting và hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

1. Trong năm 2016, nhiều công ty đã tăng ngân sách cho các hoạt động email marketing, social media và quảng cáo hiển thị (display advertising).

2. Các marketer rất hào hứng với cơ hội tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, tạo nội dung số hấp dẫn, và sử dụng dữ liệu để liên kết với người tiêu dùng ở mức độ cá nhân.

3. Cùng với sự phát triển của công nghệ, bối cảnh marketing ngày càng phức tạp, và việc người tiêu dùng ngày càng biết tận dụng công nghệ được xem là những yếu tố có thể tạo ra thay đổi lớn trong ngành.

 

4. Thời gian sử dụng điện thoại di động tăng 31% trong năm 2015, trong khi thời gian dành cho máy vi tính để bạn tiếp tục giảm.

5. 70% chi phí quảng cáo kỹ thuật số sẽ dành cho mảng di động vào năm 2019.

6. Những website thân thiện với di động được xếp hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm.

7. 90% thời gian sử dụng điện thoại là dành cho các ứng dụng.

8. Facebook chiếm 4 vị trí đầu trong bảng xếp hạng các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu. 6 trong 10 ứng dụng được sử dụng nhiều nhất là các ứng dụng nhắn tin.

9. 29% thời gian xem trên điện thoại là ở dạng màn hình dọc

 

10. Những video được đăng trực tiếp trên Facebook có độ tiếp cận cao hơn bất kỳ định dạng nào khác.

 

11. Người dùng mất gần 2 giờ để xem digital video, nhiều hơn thời gian họ lướt các trang mạng xã hội.

12. Chỉ trong 1 năm, video có tương tác nội dung tăng 255%.

 

13. 60% người được khảo sát đã bắt đầu sử dụng tính năng ra lệnh bằng giọng nói trong năm ngoái. Gần đây, Google cho biết 20% truy vấn nội dung tìm kiếm trên các thiết bị và ứng dụng di động Android là từ giọng nói.

14. Người sử dụng Snapchat đã xem 10 tỷ video mỗi ngày so với con số 2 tỷ một năm trước đây.

15. Theo các marketer, những tiêu đề mang tính cá nhân có gắn kết và tương tác cao hơn.

 

16. Người dùng ghét quảng cáo và suy nghĩ của họ về một thương hiệu có thể thay đổi dựa theo cách quảng cáo của thương hiệu đó.

 

 

17. Tỷ lệ sử dụng ứng dụng chặn quảng cáo ngoài Mỹ cao hơn. Hiện tại có 198 triệu người sử dụng dịch vụ này trên toàn thế giới.

 

18. Việc sử dụng ứng dụng chặn quảng cáo tăng 41% trong năm 2015, và tỷ lệ áp dụng không ngừng phát triển mạnh.

19. Các nguồn tin tức báo chí đang dần thay đổi.

 

20. Người dùng muốn nhiều hình thức nội dung khác nhau, bao gồm: video, khóa học online, nghiên cứu và những công cụ tương tác.

 

21. Facebook mang lại nhiều lượng truy cập cho các trang báo mạng hơn Google.

 

22. Nội dung Buzzfeed có 7 tỷ lượt xem mỗi tháng, con số này năm ngoái là 2,5 tỷ. 75% lượt xem đến từ các website gián tiếp.

23. Những vấn đề “đau đầu” nhất của các marketer B2B đều xoay quanh khách hàng tiềm năng, các vấn đề này bao gồm việc đánh giá khách hàng tiềm năng (lead quality), cải thiện chuyển đổi, sự liên kết giữa marketing và bán hàng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

24. Những marketer hàng đầu đều cần sự trợ giúp từ digital marketing, dữ liệu và cả việc quản lý những thay đổi.

 

25. Tỷ lệ lợi nhuận (ROI) cao hơn sẽ làm ngân sách marketing nhiều hơn.

 

26. Doanh thu từ marketing nội dung dự kiến đạt 54 tỷ USD vào năm 2019.